Trong thế giới công nghệ hiện nay, nếu bạn vẫn chưa biết tới thủ thuật SEO thì bạn sẽ trở nên lạc hậu, việc kinh doanh online mà thiếu SEO giống như trồng cây mà thiếu phân bón vậy: cây vẫn sống nhưng lại không có quả to như mong muốn. Vậy SEO mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
1. Khái niệm SEO
Khi bạn hiểu SEO là gì thì bạn sẽ thấy được lợi ích của nó. SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ thực hiện hàng loạt các công việc (như tối ưu tốc độ, cấu trúc website, đi link, viết bài…) giúp website của bạn được Google đánh giá tốt và được xếp trong top kết quả tìm kiếm của Google.
2. SEO mang lại những ích lợi gì cho doanh nghiệp?
2.1.Website được tối ưu tốt hơn
Các thành phần của website như: sitemap, tốc độ, URL, các thẻ, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề, code language,… được tối ưu sao cho chuẩn với yêu cầu của Google. Nhờ vậy, chất lượng website tăng lên.
Đồng thời, khi SEO website cũng sẽ tạo những trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tốc độ website nhanh hơn giúp người truy cập không phải đợi lâu, các thao tác trở nên nhanh chóng, giảm khả năng khách hàng rời bỏ trang web của bạn.
2.2.Tăng cơ hội bán hàng
Nếu bạn chọn các từ khóa đúng với đối tượng và nhu cầu khách hàng hoặc bạn SEO nhiều từ khóa liên quan cùng chủ đề, SEO giúp bạn tiếp cận tới đúng đối tượng đang có nhu cầu mua. Nhờ vậy, đây là lượng truy cập tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.
Trong khi cần mua một sản phẩm nào đó, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến việc lên Google tìm kiếm thông tin về sản phẩm, các lời khuyên, tư vấn. Nếu website càng có nhiều từ khóa lên top, lượng truy cập càng cao thì khả năng lượng khách hàng liên hệ bạn càng tăng.
2.3.Khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp
Trong khi các quảng cáo vừa tốn nhiều kinh phí vừa mang lại cảm giác khách hàng bị “ép” xem các tin quảng cáo đó. Vậy nên, người dùng hiện nay sẽ không tin ngay vào quảng cáo, họ luôn muốn ở thế chủ động tìm hiểu thông tin.
Với hiệu quả đưa website lên Top Google, khách hàng cảm thấy được chủ động tìm kiếm bằng từ khóa thể hiện nhu cầu của họ. Họ được chủ động lựa chọn sẽ truy cập vào website nào, và chủ động trong quyết định liên hệ đến doanh nghiệp.
2.4.Phát triển thương hiệu trên Internet 24/7
SEO giúp đẩy nhiều từ khóa lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. Càng tiếp cận được nhiều người, thương hiệu của bạn càng được biết đến nhiều hơn. Từ đó, thương hiệu của bạn được người dùng nhận thấy, tin tưởng và phát triển hơn.
2.5.SEO nhận được nhiều nhấp chuột hơn 90% so với Google Ads
Website ở vị trí tự nhiên càng cao càng có độ tin cậy cao hơn. Khi mới bắt tay làm SEO, có thể số lượng từ khóa lên Top ít và lượng tìm kiếm khá hạn chế nhưng lại là các từ khóa giúp bạn bán được hàng. Sau một thời gian, website của bạn mạnh hơn, đủ sức để SEO các từ khóa khó (thường là từ khóa ngắn, có lượng tìm kiếm cao), thương hiệu của bạn có thể tiếp cận đến nhóm đối tượng rộng lớn hơn.
2.6.Tiết kiệm chi phí.
Trong khi đó, chi phí SEO là khoản tiền bạn đầu tư để làm cho website tốt hơn, tối ưu hơn. Các giá trị đầu tư này sẽ tồn tại cùng website. Dù có hàng ngàn lượt truy cập mỗi tháng từ kết quả SEO thì bạn cũng không phải trả thêm đồng nào cho các truy cập này.
2.7.Khả năng đo lường mạnh mẽ
Từ kết quả cuối như thứ hạng từ khóa (dùng GWEBBOT, Ahref,…), traffic (Google Analytics) đến các thông số thuộc quá trình SEO như tuổi domain, tốc độ website, backlink (link website của bạn được gắn trên website khác), thời gian trên trang, tỷ lệ thoát,… Những chỉ số chi tiết này đều có công cụ để đo lường với mức độ chính xác cao.
2.8.SEO gắn liền với chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp
Nếu bạn không ngừng tối ưu và tăng cường nội lực cho website (điển hình nhất là xuất bản các nội dung chất lượng), SEO sẽ có hiệu quả ổn định và lâu dài. Với một trang bán hàng đã lên Top, nội dung trang đã được tinh chỉnh sao cho có sức thuyết phục mua tốt, thì trong 3 tháng tới, 6 tháng tới, thậm chí có thể vài năm tới hay lâu hơn nữa, nó vẫn tiếp tục phát huy giá trị mang về đơn hàng cho bạn.
SEO là cả một quá trình “chiến đấu” của bạn và website bạn, hãy luôn kiên trì, đồng hành song song phát triển cả về website lẫn nội dung bạn nhé.