Thúc đẩy doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hoặc người kinh doanh bởi nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm cách nào để tăng doanh số bán hàng luôn là vấn đề quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi giúp tăng tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất.

☑Thứ nhất, thúc đẩy doanh số bán hàng bằng các chương trình khuyến mại, bán kèm sản phẩm phụ.

Phương pháp đơn giản giúp thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả là tổ chức chương trình các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Các chương trình khuyến diễn ra rất đa dạng gồm các chính sách giảm giá hoặc chiết khấu cho khách hàng thân thiết hoặc mua hàng với giá trị lớn hoặc tặng món quà kèm theo…
Một chương trình khuyến mại được áp dụng khá thành công, giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả chính là tổ chức các chương trình xây dựng tích điểm thưởng hoặc giá trị mua hàng thông qua các phần mềm bán hàng thông minh. Khi đạt đến một mức độ thì khách hàng sẽ nhận được một phần quà hoặc một phiếu mua hàng… Những phương pháp này đã và đang là cách thức được các doanh nghiệp áp dụng linh hoạt giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng.

☑Thứ hai, sử dụng các chiến lược bán hàng thông minh nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Với nhiều nhà kinh doanh hoặc tại các cửa hàng, siêu thị, việc trưng bày các sản phẩm, phụ kiện, thậm chí là những đồ vật nhỏ xinh… tại bộ phận thanh toán hoặc thu ngân chính là một cách để rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng trong khi chờ đến lượt thanh toán nhưng cũng là cách thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm này. Từ đó góp phần tăng doanh số bán hàng.
Người bán hàng có thể kết hợp cách thức trò chuyện với khách hàng để tư vấn về các sản phẩm, cần chú ý tới các cử chỉ, điệu bộ của khách hàng để tùy từng đối tượng cụ thể mà có những tư vấn cụ thể. Tất cả những việc làm này chính là những cách đơn giản nhưng hiệu quả trong việc tăng doanh số bán hàng và tăng doanh thu cho công việc kinh doanh.

☑Thứ ba, chú ý tới các sản phẩm tiêu thụ chậm để đưa ra giải pháp cụ thể thúc đẩy doanh số bán hàng.

Đối với những sản phẩm có tốc độ tiêu thụ chậm hãy chú ý tới nó và đưa ra các chương trình bán hàng cụ thể, có thể đưa ra một số chương trình giảm giá. Những sản phẩm tồn kho lâu ngày đồng nghĩa với việc làm tồn đọng một số lượng vốn của bạn, đối với những cửa hàng thì việc một sản phẩm khó bán còn làm cho cửa hàng của bạn thiếu hấp dẫn. Đừng ngần ngại giải phóng sản phẩm và thay thế bằng các sản phẩm mới.

☑Thứ tư, trang bị cho nhân viên bán hàng các kỹ năng bán hàng, kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và thương hiệu.

Việc làm này tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng áp dụng và áp dụng thành công. Với nhiều người đứng đầu doanh nghiệp lớn, dù là đội ngũ bán hàng thì việc đầu tiên và được coi là việc làm cực kỳ quan trọng là nắm vững kiến thức về sản phẩm, thương hiệu sau đó là những kỹ năng bán sản phẩm đó.
Ngoài những cách trên giúp thúc đẩy doanh số bán hàng thì việc sử dụng các kênh bán hàng Marketing Online là giải pháp hữu hiệu. Các kênh bán hàng online rất đa dạng gồm: lập website, sử dụng email marketing, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội facebook, zalo, Twitter, Google+… Ưu điểm của các chương trình quảng cáo này là hiệu quả nhanh, trong thời gian ngắn khách hàng có thể biết được thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, hạn chế của kênh bán hàng này là chi phí lớn khiến nhiều cá nhân hoặc kinh doanh nhỏ không thể “chạy đua” với các doanh nghiệp lớn.

 

Với mỗi một mặt hàng, mỗi người kinh doanh hay một doanh nghiệp tùy theo nhu cầu cụ thể của mình để áp dụng các giải pháp bán hàng hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng hoặc sử dụng tổng thể các phương pháp nhằm mang tới hiệu quả cao nhất.
Bạn đang là chủ doanh nghiệp, bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp và chưa tìm ra giải pháp??? Bạn gặp khó khăn trong việc tăng doanh số bán hàng thì Gói Marketing Online của Phong Việt có thể hữu ích cho bạn. Thử ngay hôm nay.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900