Thống kê mới: Số lượng kết quả link xanh hữu cơ của Google giảm từ 10 xuống 8.5

Searchmetrics công bố nghiên cứu năm 2016 của họ về kết quả tìm kiếm phổ quát và mở rộng;  cho thấy một số thay đổi đáng ngạc nhiên trong giao diện người dùng của Google và kết quả.

Searchmetrics đã công bố một nghiên cứu mới ngày hôm nay cho thấy tác động của việc luôn thay đổi giao diện người sử dụng của các kết quả tìm kiếm của Google. Nghiên cứu cho biết trong hiện tại, Google có ít khả năng hiển thị 10 liên kết hữu cơ màu xanh. Thay vào đó, Google chỉ hiển thị trung bình 8,5 liên kết màu xanh; nhưng bổ sung các liên kết với đoạn snippet, app packs, knowledge panels, hình ảnh, video và nhiều hơn nữa.

Bạn có thể tải về các báo cáo đầy đủ hơn. Còn đây là một số điểm nổi bật:

Liên kết hữu cơ màu xanh giảm từ 10 xuống 8,5 cho mỗi truy vấn tìm kiếm:

Searchmetrics cho biết là ít có khả năng nhìn thấy 10 liên kết trên một trang kết quả tìm kiếm Google cho mỗi truy vấn.

Kết quả tìm kiếm tòa cầu thay đổi  trong năm 2015-2016:

Hãy nhìn vào các lồng ghép hình ảnh, video, danh sách sản phẩm quảng cáo, tin tức và bản đồ đã thay đổi  trong 2015-2016 cho các kết quả tìm kiếm của Google:

Knowledge panel (bảng kiến thức), câu trả lời trực tiếp và các gói ứng dụng

Google đã cho thấy sự phong phú trên kết quả tìm kiếm ở cả desktop và trên điện thoại di động. Nhưng mức độ thường xuyên hiển thị những kết quả phụ thuộc vào truy vấn và thể loại của các tìm kiếm. Khoảng một trong số 10 câu truy vấn trên điện thoại di động nhận được trở lại gói ứng dụng di động. Và bạn thì xem gấp hai lần câu trả lời trực tiếp hoặc đoạn snippet trên máy tính so với ở trên điện thoại di động, theo nghiên cứu này.

 

Cuối cùng, đây là một biểu đồ cho thấy tỷ lệ phần trăm thời gian bạn sẽ thấy một kết quả phong phú, theo loại, máy tính để bàn so với điện thoại di động:

Lars Hartkopf, giám đốc tiếp thị tại EMEA Searchmetrics cho biết: “ Đã qua rồi thời kỳ SEO là tối ưu hóa để được xuất hiện trong mười liên kết hữu cơ màu xanh kinh điển trên trang đầu tiên của Google. Bây giờ các nhà tiếp thị phải lập kế hoạch chiến lược để bao gồm các cơ hội xung quanh một loạt các Universal và hộp Tìm kiếm mở rộng; hiểu được cách làm thế nào để tạo ra và tối ưu hóa nội dung mà Google sẽ xem xét là hữu ích cho người dùng.”

Thanh Dung ( Nguồn: Internet )

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900