Ở thời điểm hiện tại, trong kinh doanh trực tuyến nếu một chiến dịch không thực hiện tiếp thị trả phí thì sẽ rất khó để các doanh nghiệp tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng. Một khi đã đưa ra quyết định lựa chọn thực hiện các chiến dịch quảng cáo, thì câu hỏi đầu tiên được đặt ra là nên chọn dịch vụ quảng cáo nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nếu nhắc đến các dịch vụ quảng cáo có khả năng mang lại hiệu quả cao thì có lẽ quảng cáo của Google (Google Adwords) và Facebook (Facebook Ads) là hai trong số cái tên được nhiều người nhắc đến nhất.

Tuy nhiên, cả hai đều có những sự khác biệt hoàn hoàn, trong khi Facebook Ads chỉ phù hợp với những đối tượng, nhóm ngành hay lĩnh vực nhất định thì Google Adwords đang chứng tỏ thực lực của mình rằng nó có thể mang lại thành công ngoài mong đợi với bất kỳ loại hình quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ nào.

Nhưng không hẳn là Google Adwords sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp, trong chiến lược quảng cáo của họ mắc phải những sai lầm sau:

1.Về từ khóa

Quá nhiều từ khóa

Từ khóa bạn chọn để chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords cần phải có sự tính toán thật kỹ, cân nhắc dựa trên mức độ cạnh tranh của từ khóa: từ khóa hot, từ khóa cạnh tranh, từ khóa tiếp cận khách hàng. Không phải bất kỳ từ khóa nào bạn đưa ra cũng lại mạng hiệu quả, và chạy quảng cáo một lúc nhiều từ khóa thì tỷ lệ thất bại sẽ rất cao.

Từ khóa rộng

Đây là vấn đề mà những ai tự chạy Google Adwords đều mắc phải sai lầm chung này. Từ khóa rộng nhưng bạn không thể nhắm đúng vào khách hàng tiềm năng của mình thì đó là một thất bại nặng nề. Bạn sẽ phải mất thêm một khoảng chi phí lớn vì lượng traffic đến website site ngày một nhiều đó cũng thất bại thứ hai. Vì vậy, hãy chọn một từ khóa thật chi tiết, súc tích thay vì những từ khóa có tính chất chung chung.

Không sử dụng từ khóa phủ định

Có lẽ từ khóa phủ định chính là chìa khóa giúp bạn ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web về những gì bạn không cung cấp. Dễ hiểu hơn, khi bạn thêm một cụm từ dưới dạng từ khóa phủ định cho quảng cáo Google Adwords của bạn thì sẽ không hiển thị cho những người tìm kiếm cụm từ đó. Nhờ đó, giảm thiểu tối đa chi phí, tăng lợi nhuận ngay lúc đầu xây dựng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn không sử dụng từ khóa phủ định đồng nghĩa với cơ hội thành công của bạn là rất thấp.

Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo

Google Adwords chạy quảng cáo chính là dựa vào những từ khóa, nếu không có bất kỳ từ khóa trong quảng cáo của bạn thì làm thế nào để cho nó có thể hiển thị trên trang tìm kiếm khi người dùng tìm đến? Từ khóa chèn trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và củng cố thứ hạng trong quảng cáo và đồng thời giúp Google trả về những kết quả liên quan và chính xác hơn bao giờ hết.

Không phân vùng quảng cáo

Trong quá trình tối ưu hóa một chiến dịch, phân vùng địa lý là công việc đóng góp vai trò vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn nhắm đúng khách hàng tiềm năng ở những khu vực cụ thể mà còn có thể tối ưu hóa chính sách khi thực hiện chạy quảng cáo Google Adwords.

2.Trang đích

Sai trang đích

Hiện nay tất cả mọi người dùng sử dụng Google Adwords đều cho rằng chỉ việc tối ưu hóa quảng cáo thì chiến dịch sẽ thành công nhưng họ lại bỏ quên tầm quan trọng của trang đích (Landing Page) – Website mà người dùng sẽ chuyển đến ngay sau khi click vào quảng cáo. Nếu trang đích của bạn sai, không phù hợp thì xem như chiến dịch của bạn hoàn toàn “đổ sông đổ biển”.

Trong trang đích không có liên hệ

Một khi bạn lôi kéo được khách hàng vào trang đích và bạn cũng đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cũng mình nhưng lại không cung cấp cách để khách hàng có thể đặt mua được nó, thì cũng xem như thất bại. Thông tin liên hệ càngchi tiết, rõ ràng, thì dù cho họ không đặt hàng nhưng họ cũng sẽ lưu lại để liên lạc với bạn nếu họ có nhu cầu.

3. Không tích hợp công cụ theo dõi

Bạn có biết được công cụ nào dùng để đánh giá thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hay không? Đó chính là công cụ Google Analytics, đây là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp nhận biết được chiều hướng tăng hay giảm của một chiến dịch, để từ đó có thể điều chỉnh sao cho hợp lý.

4. Không đo lường được lợi nhuận thu về

Hầu hết các chiến dịch được đưa ra nhằm mục đích chính là kích thích người dùng mua sản phẩm, tăng lợi nhuận và Google Adwords cũng không ngoại lệ. Với những phương thức bán hàng truyền thống thì bạn rất khó có thể làm được điều này, nhưng với Marketing Online thì điều này vô cùng đơn giản. Cũng như không tích hợp được công cụ theo dõi, nếu bạn không đo lường được lợi nhuận thu về thì làm sao bạn biết được bạn thành công hay thất bại?

Có rất nhiều yếu tố để bạn quan tâm khi chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chính vì vậy bạn cần có một kế hoạch cụ thể trước khi quyết định có thực hiện nó hay không?

Thanh Dung ( Nguồn: Internet )

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900