Kể từ khi khái niệm Content Marketing bắt đầu được biết đến nhiều hơn, có lẽ 2 năm trước khái niệm này vẫn còn là khái niệm mới. Hiện tại đã có rất nhiều công ty làm về ngành SEO đang đẩy mạnh về mảng Content Marketing nhưng điều này không có nghĩa là nó có thể thay thế hoàn toàn cho SEO. Hơn hết, hai khái niệm này cần phải kết hợp với nhau mới đạt hiệu quả cao.

Sự khác biệt và cách làm cho Content Marketing và SEO có thể kết hợp với nhau

Sự khác biệt giữa Content Marketing và SEO

Khái niệm về SEO có phần phức tạp hơn, SEO có chứa cả URL đúng chuẩn, thẻ title, thẻ ALT, sitemap và những thứ liên quan khác nữa, không thuộc lĩnh vực về Content Marketing.

Content Marketing được hiểu rộng hơn nhưng không nhất thiết phải quyết định kết quả SEO. Ví dụ đơn giản là một trang báo đăng bài thật hay để thu hút người dùng vào đọc.

Bằng cách nào content marketing và SEO có thể kết hợp với nhau

Có rất nhiều cách nghĩ kết hợp, nhưng ít nhất thì trong hướng nào đó, SEO chính là một hướng tạo ra Content tốt cho Google Index. Mặc dù việc bạn làm Content có chất lượng đến mấy nhưng việc, Onpage SEO không tốt thì cũng sẽ hoài công mà thôi.

Ví dụ, nếu như website của bạn bị phạt, hoặc Google không index tốt, bạn cũng sẽ phải tìm những chuyên gia SEO để giải quyết, dù content có tốt có chất lượng đến mấy. Điều này giải thích tại sao cả SEO và Content cần làm việc cùng nhau. Trong số liệu dưới mô tả, không phải lúc nào cũng đúng, nhưng có một số mong muốn của việc hợp tác.

Chiến thuật mang lại hiệu quả tuyệt vời từ việc kết hợp Content Marketing và SEO

Phân chia và kết hợp

Bạn có biết một điều rằng, hiện này các thuật toán của Google có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến các chiến dịch SEO của bạn nhưng đối với Content lại không là vấn đề gì. Ngoài ra, bộ máy công cụ tìm kiếm của Google hoàn toàn có thể biết được giá trị nội dụng của bạn đó là một trong những yếu tố đánh giá xếp hạng của bạn lâu dài và về sau.

Vì vậy, việc lập ra hoạch định kế hoạch để đảm bảo làm sao cho sự phân chia kết hợp giữa hai yếu tố Content và SEOmột cách hợp lý để nội dung của bạn có thể tiếp cận đến người dùng một cách hiệu quả nhất, bởi nội dụng chất lượng, tốt, hay, đọc trôi chảy cũng là một trong các yếu tố giúp những liên kết của bạn nhanh và rẻ hơn. Cho nên, đây được xem là công cụ hỗ trợ cho SEO hiệu quả nhất hiện nay.

Quản lý nội dung và SEO

Trong một vài năm tới đây, Content Marketing được dự đoán là xu hướng HOT nhất của năm 2015 và những năm tối đây, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nội dung sẽ ngày càng được tạo ra nhiều và được chia sẻ rộng rãi dưới quy mô lớn. Điều đó đã vô tình tạo nên những thách thức hoàn toàn mới đối với các chiến dịch Content Marketing, nó thực sự đòi hỏi các phương thức đo lường tối ưu mới có thể hiệu quả được. Do đó, SEO được xem là một trong những kênh tiếp thị quảng bá tốt nhất và có khả năng đo lường hiệu quả.

Bạn cũng sẽ hiểu được rằng, việc sử dụng công cụ SEO để tạo khả năng nhân rộng, phân chia hợp lý các content để mang đến người dùng những nội dung vô cùng hữu ích, đồng thời sáng tạo góp phần tạo nên một chiến dịch toàn diện nhất trong lĩnh vực Marketing Online.

Vì vậy, việc tập trung vào nội dung để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là công việc, chiến lược quan trong. Tạo ra nhữngcontent có giá trị cao, đồng thời tăng năng suất và hiệu quả của SEO để tăng tốc chiến dịch Marketing Online của bạn.

Thanh Dung ( Nguồn: Internet ) 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900