SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là giá trị cốt lõi trong chiến lược Marketing Online. Những công ty sử dụng SEO thu lợi nhuận từ phân khúc thị trường lớn khi xuất hiện ở vị trí Top 1 của kết quả tìm kiếm Google. SEO giúp tăng sự nhân diện thương hiệu trên diện rộng, tăng các hành động trên web, tạo ra lợi thế dẫn đầu về doanh số hoặc lợi nhuận trong kinh doanh. Đó là mục tiêu mà hầu hết các Marketer luôn được hướng dẫn, bởi vì nó phân tán sự tập trung của khách hàng những người đang có hành động tìm sản phẩm/dịch vụ.

Vậy SEO Google phân khúc ảnh hưởng thế nào đến Marketing Online? Theo số liệu báo cáo của Search Engine Land vào tháng 4/2011, tất cả mọi người search trên Google 35000 lượt/giây. Điều đó có nghĩa là có đến 122 triệu lượt search trong mỗi giờ và 3 tỷ mỗi ngày.

Như vậy những cơ hội bán hàng nằm trong 3 tỷ lượt search đó, nghĩa là sẽ có người đang tìm kiếm một công ty cung cấp sản phẩm thực sự. Có các công cụ để tìm ra những từ khóa nào mà mọi người thường search hãy các công cụ khác để khi họ tìm ra công ty đó, họ sẽ ở lại trang web bao lâu và họ đang muốn mua gì. Tất cả đều có sẵn để đo lường những vấn đề đó.

Sau đây là 6 sự ảnh hưởng của SEO Google mang đến lợi thế cho Marketing Online

1. Mức độ uy tín

Khách hàng thường có thiên hướng mua hàng từ những nguồn uy tín đáng tin cậy. Có được một vị trí tốt nhất trong công tìm kiếm cũng đủ cho thấy răng bạn đang là một ứng cử viên thực sự trong thị trường của bạn. Khi một khách hàng tiềm năng thấy nhu cầu mà họ đang cần trên trang web của bạn với các thông tin hữu ích và có giá trị thì cơ hội họ sẽ trở thành khách hàng của bạn là rất cao.

2 Lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp nào cũng tìm kiếm cho mình một lợi thế cạnh canh riêng. Khi trang web của bạn SEO ở vị trí tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được sự trợ giúp đắc lực. Bạn có thể áp dụng chiến thuật SEO trong chiến lược Marketing Online để mang lại lợi thế riêng cho bạn bằng cách hiển thị cho khách hàng tiềm năng thấy công cụ tìm kiếm yêu thích từ trang web của bạn. Hầu hết mọi thứ đều bằng nhau và người chiến thắng là người có vị trí cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

3. Quyền lực của SEO

Trở thành một nguồn có quyền lực, tin cậy trong thị trường mà bạn đang kinh doanh thì gần như có thể đảm bảo thành công. Nếu một khách hàng tiềm năng có câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ của bạn, nhiều người sẽ chuyển sang Internet cho câu trả lời. Hãy tưởng tượng nếu họ tìm thấy trang web của bạn trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google. Và điều này sẽ mang lại sự ảnh hưởng ngay lập tức và nhiều khả năng bán hàng cho bạn.

4. Tiếp xúc

Đừng bao giờ cảm thấy đau khổ khi có nhiều khách hàng hơn. Việc tăng thứ hạng cho doanh nghiệp nhỏ sẽ giúp bạn có giá trị khi tiếp xúc các khách hàng mới. Điều này có vẻ rõ ràng. Nhưng SEO có thể tốn thời gian. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều chủ doanh nghiệp bỏ SEO. Đừng mong đợi lưu lượng truy cập khổng lồ khi bạn mới bắt đầu. Di chuyển trong trang kết quả tìm kiếm là một quá trình lâu dài.Cho nên, sự gia tăng tiếp xúc sẽ đáng để chờ đợi.

5. Những mối quan hệ

Trong số những lợi ích của Marketing Online là các mối quan hệ. Điển hình như bài viết này đến từ một mối quan hệ bắt đầu với tối ưu hóa website. Hãy nhớ rằng các mối quan hệ cùng có lợi có thể là kết quả của một chút yếu tố SEO trong đó.

6. Chiến lược Marketing Online thành công với SEO

Sử dụng SEO, công cụ tìm kiếm khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm nhân sự, chủ động được ngân sách quảng cáo, chi phí làm marketing phù hợp với mức doanh thu theo từng giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi chạy công cụ quảng cáo SEO thì bạn sẽ khai thác được tối đa lượng khách hàng, với lượng từ khóa quảng cáo nhiều bạn sẽ đón đầu được nhiều nguồn khách hàng khác nhau khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Phân tích được ý thức tìm kiếm sản phẩm, hành vi search của khách hàng, sở thích tìm kiếm của khách hàng, nội dung khách hàng thích đọc nhiều,…

Sử dụng công cụ quảng cáo SEO sẽ là cơ hội tốt để cho các chiến lược Marketing Online của doanh nghiệp bạn được phát triển bền vững và ổn định, với khả năng tìm kiếm khách hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay SEO đang đần trở thành kênh chính của rất nhiều doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh hiện nay.

Trên đây là bài viết chia sẻ về SEO Google phân khúc và sự ảnh hưởng cho Marketing Online. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thấy được tầm quan trọng của SEO trong chiến lược Marketing Online của doanh nghiệp mình và vận dụng nó tốt hơn.

Cảm ơn bại đã theo dõi bài viết này!

Thanh Dung ( Nguồn: Internet )

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900