Quảng cáo Google Shopping là một trong các hình thức quảng cáo của Google. Đây là một chương trình quảng cáo của Google mới áp dụng tại Việt Nam gần đây. Trước đây, để quảng cáo Google Shopping thì phải có tài khoản nước ngoài và cách tạo hơi khó khăn. Nhưng giờ mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều.

quang-cao-google-shopping

Các hình thức quảng cáo của Google Ads

  • Quảng cáo tìm kiếm Google Search
  • Quảng cáo hiển thị Google Display Network ( GDN)
  • Quảng cáo tiếp thị lại ( Remarketing)
  • Quảng cáo tiếp thị lại động
  • Quảng cáo mua sắm ( Google Shopping)
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo ứng dụng

Quảng cáo Google Shopping và những tiện ích

Giới thiệu về Google Shopping

Giới Thiệu về google shopping là gì ?

Quảng cáo mua sắm của Google xuất hiện trong kết quả tìm kiếm giống như quảng cáo Google search. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là quảng cáo hiển thị các sản phẩm cụ thể từ các doanh nghiệp trực tuyến. Thông tin sản phẩm như tên sản phẩm, giá, hình ảnh, giá bán, mô tả. Việc này sẽ được thông qua bởi Merchant Center – Chiến dịch mua săm sẽ tự động hiển thị sản phẩm cùng với kết quả tìm kiếm của Google khi truy vấn tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán

Quảng cáo Google Shopping thông minh

Đối Tượng Sử dụng Google Shopping

Quảng cáo mua sắm của Google được xây dựng dành riêng cho các nhà bán lẻ. Web là 1 trang thương mại điện tử, có phương thức đặt hàng online. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng chúng để hiển thị và quảng bá sản phẩm của mình nhưng phải đáp ứng đúng nhu cầu chính sách của quảng cáo (hàng giả, thức uống có cồn, súng đạn….)

Cách thức hoạt động của google shopping

Google Shopping sử dụng Google AdwordsGoogle Merchant center để hiển thị sản phẩm của bạn cho người sử dụng công cụ tìm kiếm. Google sẽ xác định thời điểm quảng cáo danh sách sản phẩm của bạn sẽ hiển thị dựa trên nguồn cấp dữ liệu, trang web và giá thầu của bạn để xác định truy vấn tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn

Lợi ích của quảng cáo Google Shopping

+ Gây chú ý nổi bật với quảng cáo

+ Chất lượng quảng cáo tốt hơn
+ Đặt sản phẩm và thương hiệu của bạn trong tiêu điểm Google Mua sắm
+ Có được khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tốt hơn từ Google shopping
+ Với chiến dịch Google Mua sắm, quảng cáo của bạn có khả năng xuất hiện nhiều sản phẩm cho một truy vấn
+ Khả năng hiển thị tốt trên thiết bị di động (15 kết quả tìm kiếm ở đầu trang)
+ Thấy trực tiếp hình ảnh, giá sản phẩm
+ Thêm lưu lượng truy cập không gắn thương hiệu vào trang web của bạn dựa trên các sản phẩm bạn đang bán
+ Tiện ích vị trí tự động
+ Tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
+ CPC trung bình giảm

Trên đây, Phong Việt Marketing giới thiệu đến quý anh chị về quảng cáo Google Shopping và những tiện ích của nó. Anh chị có thể tham khảo thêm các ứng dụng quảng cáo khác của google Ads trong trang pvm.com.vn nhé !

Thanh Tùng 

Quảng cáo Google Shopping thông minh
3.6 (71.11%) 9 votes

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0904 384 505