Nhiều người cứ nghĩ thuật ngữ spam mail thì chỉ có mail người ta mới spam. Nhưng thực tế, Facebook, Zalo và một số kênh thì mọi người lại vô tình spam vô tội vạ. Hôm nay, Phong Việt Marketing phân biệt giữa marketing và spam để mọi người nắm.

Phân biệt giữa marketing và spam

Phân biệt giữa Marketing & Spam ?

1/ Spam : được thực hiện bởi tools hoặc con người mà hành động được lặp đi lặp lại với nội dung trùng lặp trong thời gian ngắn tại một vị trí nào đó. Nó không có tác dụng quảng cáo mà chỉ có tác dụng nhồi nhét thông tin, làm cho người dùng phải luôn luôn phòng thủ, rơi vào trạng thái “xanh lá”. Điển hình là mail, facebook và zalo

+ Mail : Spam mail bằng phần mềm hàng loạt mà không hề biết nó vô thư mục spam, danh sách email chết.

+ Facebook : Về facebook thì Đăng tin vô tội vạ trên tường cá nhân. cứ 1 tí là đăng tin bán hàng mà trong khi cái Profile có loe hoe vài bạn. Còn share vào groups thì share vô tội vạ vô các groups hầu như không được duyệt.

+ Zalo : Về Zalo cũng vậy, danh sách bạn thì hạn chế mà cứ spam lên trình nhật ký nhà mình như cái thùng rác. Còn groups trên zalo thi tham gia hàng chục hàng trăm groups, share 1 lần thấy chóng mặt, nhưng đâu biết người khác người ta thấy rất phiền.

2/ Marketing : Về Marketing là lên chiến lược hẳn hoi, đi các kênh đồng bộ, xây dựng thương hiệu một cách bài bản, làm cho khách hàng cảm thấy thân thiết và gần gũi, kích thích thị hiếu và kích cầu người dùng.

+ Quảng cáo bán hàng bằng Website : đây là shop online của các Doanh nghiệp, việc đưa thông tin công ty, sản phẩm – dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả và ít tốn kém nhất. Việc đưa thông tin đi thông qua Google : SEO hoặc SEM 

+ Quảng cáo bán hàng bằng Fnapage Facebook

+ Quảng cáo bán hàng bằng Video Marketing trên Youtube

+ Quảng cáo bán hàng trên Zalo

+ Quảng cáo bán hàng trên các sàn TMĐT : Sendo, Shoppe, Lazada, hangtindung.com……

+ Quảng cáo bán hàng trên các forum, trang báo, mạng xã hội khác…

+ Tiếp thị bằng Email Marketing hoặc SMS Marketing

+ Và các kênh khác….

Như vây, tóm lại việc Marketing hiệu quả sẽ là chiến lược lâu dài, nó giúp xây dựng thương hiệu bền vững và giúp gia tăng doanh số bán hàng trong tương lai. Còn Spam chẳng qua là tức thời, tuy có thể bán hàng ngay nhưng mang tính chất hên xui và phải thường xuyên spam mới bán lai rai. Nên việc marketing hay spam là chiến lược của từng Doanh nghiệp hay người bán hàng tùy vào thời điểm, thuộc tính mà triển khai.

Liên hệ Phong Việt Marketing để trao đổi giải pháp marketing hiệu quả cho Doanh nghiệp của bạn ! Hotline/Zalo/Viber : 0904 384 505 ( Mr Tùng) hoặc Email : info@cmo.com.vn .

Xin cảm ơn !

Phân biệt giữa Marketing & Spam ?
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *