Livesteam bán quần áo nói riêng và livestream bán hàng nói chung đang là xu hướng bán hàng của hầu hết các shop thời trang lớn nhỏ. Chỉ với nguồn tài nguyên khiêm tốn bằng chiếc điện thoại thông minh và tài khoản mạng xã hội. Bạn có thể tạo cho mình một buổi livestream bán hàng. 

Nhưng một số live vẫn ít lượt tương tác và lượt xem. Lý do ở đâu nhỉ? Để Phong Việt mách nhỏ bạn vài mẹo livestream bán quần áo hút khách nhé! 

 

3 mẹo livestream ban quan ao
3 mẹo livestream ban quan ao

1. Chuẩn bị cho livestream bán quần áo:

Bước đầu tiên cho việc livestream bán quần áo, bạn cần phải chuẩn bị trước cho buổi live của mình được chỉnh chu.

Sản phẩm livestream bán quần áo:

Trước hết bạn cần soạn ra những bộ quần áo bạn sẽ bán trong live. Sau đó, bạn sắp xếp những bộ quần áo đó theo thứ tự để dễ dàng hơn trong quá trình live. Hoặc bạn có thể chọn lựa những mẫu sẽ live theo phong cách của từng buổi live.

Ví dụ hôm nay bạn sẽ livestream chủ yếu là những bộ váy bánh bèo xinh xắn. Buổi live tiếp theo sẽ dành cho những mẫu áo và chân váy.

Hệ thống âm thanh và ánh sáng:

Tiếp đến là công đoạn chuẩn bị hệ thống âm thanh, ánh sáng. Bạn có thể dùng filler có sẵn trên mạng xã hội để tăng độ sáng của khung hình. Các mạng xã hội bạn có thể tận dụng để livestream bán hàng gồm: Facebook, Instagram, Youtube, TikTok hoặc tại các app bán hàng như Shopee, Lazada,…

Facebook và Instagram, TikTok là 3 ứng dụng có sẵn filler đẹp bạn có thể dùng để livestream bán hàng. Nếu bạn muốn đầu tư hơn, bạn có thể sắm cho mình một cây đèn livestream để hỗ trợ thêm về ánh sáng. Đèn livestream được bán ở nhiều cửa hàng điện hoặc cửa hàng điện thoại, nhiều kích cỡ bạn có thể chọn.

Đèn livestream bán quần áo
Đèn livestream bán quần áo

Góc quay và Backround:

Tiếp đến là chọn góc quay. Góc quay cũng là một yếu tố cực kì quan trọng khi livestream bán quần áo đấy nhé. Góc quay đẹp, bắt sáng tốt không những giúp cho người live đẹp mà còn giúp cho những bộ quần áo của bạn bắt được ánh nhìn khách hàng.

Backround tốt với màu sắc hài hòa sẽ giúp quần áo bạn livestream thêm nổi bật được những điểm nhấn của chúng. Từ đó khiến khách hàng có ấn tượng với sản phẩm và chốt đơn ngay và luôn. 

Người livestream bán quần áo:

Đây là yếu tố cực kì quan trọng. Người livestream đóng vai trò át chủ bài trong toàn bộ buổi livestream. Nếu bạn là người có kinh nghiệm hoặc tự tin với khả năng thuyết trình của mình, bạn có thể tự mình đứng ra làm người mẫu để livestream bán quần áo.

Còn nếu bạn e ngại việc tự làm người mẫu livestream, bạn có thể thuê người về livestream theo giờ. Hoặc thuê từ dịch vụ livestream của một số công ty dịch vụ. Các công ty dịch vụ livestream sẽ hỗ trợ người livestream và nội dung livestream. Mức giá có thể hợp với túi tiền của bạn đấy.

2.Giá và sản phẩm trong quá trình livestream:

Bạn có thể chọn những mẫu khách hàng đang chuộng nhất. Hoặc một số mẫu ít thu hút được khách hàng hơn so với các mẫu khác. Cũng có thể là những mẫu mới về nhưng chưa có được sự thu hút của khách hàng. 

Đa số khách hàng có suy nghĩ livestream là để bán sản phẩm với giá thấp hơn giá niêm yết. Điều này không phải là hoàn toàn đúng. Bạn có thể suy nghĩ về việc điều chỉnh giá sản phẩm của mình để đổi lấy số lượng mua của khách hàng. Hoặc bạn có thể tận dụng những dịp lễ, Tết để livestream bán hàng kết hợp chương trình khuyến mãi.

Livestream bán quần áo
Livestream bán quần áo

Nếu bạn có nhu cầu livestream bán quần áo để làm bước đầu cho việc xây dựng thương hiệu. Bạn có thể lựa ra những mẫu mà bạn muốn khách hàng sẽ nhớ về mình mỗi khi nghĩ đến để livestream. Đưa ra một ví dụ một chút để dễ hiểu hơn nhé.

Ví dụ bạn muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình là một shop bán quần áo cá tính phá cách. Bạn có thể khởi đầu live của mình bằng những bộ quần áo phá cách một chút. Hoặc mix chúng theo sự “phá cách” của bạn. Nhưng phải hài hòa nhé, nếu “phá cách” quá sẽ dẫn đến cái nhìn không hay đấy.

Nếu bạn muốn livestream để bán những mẫu ít khách chuộng. Bạn nên đưa ra một số cách mix mẫu đó với một số phụ kiện hoặc phối chúng với mẫu khác để tạo điểm ấn tượng cho mẫu live. Hoặc bạn có thể đưa ra mức giá hấp dẫn hơn cho sản phẩm đó. 

3. Đội ngũ hỗ trợ livestream:

Một mình người mẫu không thể nào vừa đứng live vừa chốt đơn ngay cho bạn được đâu. Nếu người đứng livestream bán quần áo là bạn. Việc nắm số lượng sản phẩm và giá cả sẽ thuận lợi hơn. Còn nếu người đứng livestream bán quần áo không phải là bạn thì sẽ khó khăn hơn đấy.

Sẽ thuận lợi hơn nếu bạn chịu khó đầu tư thêm tối thiểu từ 1 -2 người hỗ trợ livestream đấy. Một người sẽ hỗ trợ chốt đơn, check tin nhắn live và kiểm tra số lượng tồn kho tại thời điểm livestream. Một người hỗ trợ người livestream thay quần áo, chọn mẫu, nhắc giá. 

Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ kỹ Thuật: 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Điện thoại : 0383 303 309
Hotline : 094.111.9900
Email : info@cmo.com.vn
Website : pvm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900