Site icon Dịch Vụ Marketing Online Trọn Gói

Marketing trực tiếp gồm những hình thức nào mà doanh nghiệp cần chú ý?

Marketing trực tiếp là hình thức marketing được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi trong các hoạt động kinh doanh. Với tiếp thị trực tiếp, các công ty có thể giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Vậy marketing trực tiếp bao gồm những hình thức nào và chúng là gì? Đặc điểm của loại hình marketing này là gì, hãy để TMS Digital Marketing giúp bạn giải đáp qua bài viết này nhé!

Các hình thức marketing trực tiếp phổ biến nhất hiện nay

Marketing trực tiếp có hình thức khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại và chúng đều đóng một vai trò quan trọng trong thành công chiến lược marketing. Vậy marketing trực tiếp gồm những hình thức nào

Marketing trực tiếp qua thư (Direct mail)

Marketer sẽ gửi những bức thư chứa thông điệp về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến tay khách hàng thông qua đường bưu điện. Đây là một hình thức marketing cổ điển nhất và giờ đã không còn được sử dụng nhiều

Marketing trực tiếp gồm những hình thức nào

Gửi email (Email marketing)

Hình thức này giúp doanh nghiệp nhanh chóng gửi thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng và là một phần không thể thiếu của một chiến dịch marketing trực tiếp. Bên cạnh đó, việc gửi email cho khách hàng cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt phản ứng của khách.

Marketing tận nhà (Door to door leaflet marketing)

Hình thức marketing trực tiếp này được sử dụng chủ yếu trong ngành thực phẩm tiêu dùng và có tính chất tập trung hoàn toàn theo vùng.

Quảng cáo phản hồi trực tiếp (Direct response television marketing) 

Hình thức này được chia làm 2 loại:

Bán hàng qua điện thoại (Telemarketing)

Đây là hình thức marketing trực tiếp được nhiều doanh nghiệp ngày nay sử dụng, giúp doanh nghiệp tương tác và nói chuyện trực tiếp với khách hàng để trao đổi về sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời doanh nghiệp có thể lưu lại số điện thoại của khách nhằm phục vụ cho hoạt động gửi tin nhắn tiếp thị sản phẩm sau này.

Marketing trực tiếp gồm những hình thức nào

Phiếu giảm giá (Coupon)

Ở hình thức này, doanh nghiệp sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông để thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng, đổi lại khách sẽ nhận được phiếu giảm giá trừ trực tiếp vào giá sản phẩm hoặc miễn phí vận chuyển.

Phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp

Với phiếu khảo sát khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập thông tin liên lạc của khách, cũng như biết được phản ứng của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ để doanh nghiệp khắc phục những sai sót còn tồn đọng.

Bán hàng trực tiếp (Direct Selling) 

Người mua sẽ đến trực tiếp đại lý phân phối sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm và giao dịch trực tiếp với nhân viên bán hàng.

Marketing trực tiếp gồm những hình thức nào

Đặc điểm của marketing trực tiếp

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi “marketing trực tiếp gồm những hình thức nào?” thì doanh nghiệp cần hiểu rõ hơn về đặc điểm của loại hình tiếp thị này.

Ưu điểm của marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp gồm những hình thức nào

Nhược điểm của marketing trực tiếp

    Marketing trực tiếp gồm những hình thức nào

 Trên đây là lời giải đáp cụ thể và chính xác nhất của TMS Digital Marketing dành cho thắc mắc “marketing trực tiếp gồm những hình thức nào?” Nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kịp thời nhé!

Rate this post
Exit mobile version