1.Khó khăn của Marketing trong thị trường Covid:

Dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm và  dịch vụ của doanh nghiệp.

Nhu cầu của khách hàng thay đổi. Khiến hoạt động marketing của doanh nghiệp phải xoay chuyển theo hướng khác để thích nghi với tình hình.

Hoạt động marketing của hầu hết các ngành bán lẻ bị cắt giảm. Thị trường Covid chỉ hoạt động mạnh với một số sản phẩm thiết yếu như: nước rửa tay, lương thực – thực phẩm, khẩu trang,…. 

Nhiều doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ chật vật trong việc tiếp thị sản phẩm và tìm kiếm lại khách hàng. Điểm khó khăn chung trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp tại hầu hết giống nhau. Khó khăn trong việc thu thập thông tin về nhu cầu khách hàng, phân tích thị trường, đề ra chiến lược marketing. 

Marketing trong thị trường covid
Marketing trong thị trường covid

2. Chiến lược Marketing thích nghi với thị trường covid:

Lấy người dùng làm trọng tâm. 

Đại dịch đã làm thay đổi toàn cảnh thị trường, đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số. Xóa bỏ quy trình làm việc cũ. Tức là quy trình từ khiến người dùng cân nhắc sử dụng sản phẩm đến chuyển đổi người dùng thàh công. 

Đã đến lúc, những doanh nghiệp cần loại bỏ các phân khúc, mô hình và đặc điểm bị động mà họ đã triển khai trước đại dịch. Thay vào đó, họ phải thay đổi, thích nghi và xoay chuyển các chiến lược marketing dựa trên các dữ liệu về người dùng đã thu thập được để truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả. 

Việc này không chỉ có lợi cho hoạt động marketing. Mà còn giúp công ty theo đuổi các chiến lược tăng trưởng và tuyên bố giá trị mới, trong một thế giới mà người tiêu dùng khao khát trải nghiệm và đề cao tính tiện dụng. 

Doanh nghiệp nên thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng. Do tình hình dịch bùng phát ảnh hưởng đến thu nhập của khách hàng. Từ đó kéo theo sự thay đổi về nhu cầu của họ. Chiến lược marketing mà doanh nghiệp đề ra trước thời điểm dịch bệnh trở nên khó cạnh tranh. 

Đẩy mạnh tận dụng công nghệ marketing:

Thị trường Covid là thời điểm thuận lợi cho các doanh nghiệp tận dụng tối đa lợi thế và sự tiện ích của công nghệ để thúc đẩy hoạt động marketing của mình. 

Đa phần khách hàng trên thị trường covid hiện tại đều ưu tiên cho việc mua hàng trực tuyến. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đặc biệt là tại các sàn thương mại điện tử. Bạn có thể tận dụng tài nguyên về internet để đẩy mạnh hoạt động marketing online của mình. 

Để thu hút được nhiều khách đến cửa hàng của bạn trên các sàn thương mại điện tử, ngoài những việc cơ bản như cung cấp hình ảnh, thông tin, sử dụng các bài viết tối ưu cho tìm kiếm sản phẩm thì bạn sẽ cần chú ý một số  then chốt quan trọng:

  •  Thiết lập các sản phẩm dẫn giá tốt để thu hút khách hàng.
Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi sốc, giảm giá,… để thu hút khách hàng quan tâm đến gian hàng của bạn. Các sản phẩm dẫn không phải là sản phẩm chính mang tới lợi nhuận cho bạn. Đây thường là những sản phẩm theo trend, lãi ít nhưng nhu cầu cao thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. 
  • Có một chính sách giá tốt hợp Đôi khi chỉ là một món quà nhỏ cũng có thể giúp cải thiện chiến lược marketing của bạn trong thị trường covid hiện tại.lý cho sản phẩm chủ đạo. 

Xác định sản phẩm mặt bằng thị trường để đưa ra mức giá cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường Covid hiện tại. Lưu ý bạn không nên định giá sản phẩm, thương hiệu của mình quá thấp.

Marketing trong thị trường covid
Marketing trong thị trường covid

Vạch ra hướng đi mới cho chiến lược marketing:

Một chiến lược marketing được xây dựng dựa trên các dữ liệu và thông tin chi tiết sẽ phục vụ tốt người tiêu dùng trong bối cảnh thế giới đang không ngừng thay đổi. Nhưng các doanh nghiệp cũng cần tận dụng dữ liệu phân tích để mang lại lợi ích cho toàn hệ sinh thái doanh nghiệp. Phát triển bộ kỹ năng khiến các bên liên quan trong ngành thán phục.

Doanh nghiệp có thể chuyển trọng tâm của mình theo một hướng khác để mở ra con đường thuận lợi hơn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm hiểu về thị trường covid, khó đề ra chiến lược marketing hiệu quả. Bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của các công ty dịch vụ marketing online. 

Bạn có thể đưa ra vài dự đoán về thị trường hậu covid. Tạo ra nhu cầu cho khách hàng trong thời điểm hiện tại. Để khai màu nhu cầu của họ. Bạn có thể bắt theo trend hoặc đánh vào nhu cầu tiêu dùng của một lượng khách hàng. Từ đó vạch ra chiến lược marketing mới, xoay chuyển theo thị trường. 

Kết luận:

Trong tình hình thị trường covid diễn biến phức tạp như hiện tại. Các hoạt động và chiến lược marketing của các doanh nghiệp sẽ có nhiều sự chuyển biến. Nhưng ưu tiên hàng đầu của các chiến lược marketing trong thị trường covid đều nhắm vào 3 mục tiêu chính. Lấy người dùng làm trọng tâm. Tận dụng công nghệ, internet. Vạch ra hướng đi mới, phân tích thị trường liên tục. 

Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ kỹ Thuật: 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Điện thoại : 0383 303 309
Hotline : 094.111.9900
Email : info@cmo.com.vn
Website : pvm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900