Site icon Dịch Vụ Marketing Online Trọn Gói

Một số sai lầm và khó khăn khi livestream bán hàng

Khái niệm livestream đã không còn xa lạ đối với xã hội trong thời đại 4.9. Kể từ khi đại dịch covid19 bùng phát, tỉ lệ người dụng Internet tăng vọt tới 70%. Thống kê lượt coi livestream chiếm 82% tổng lưu lượt truy cập Internet. Việc thực hiện livestream bán hàng cũng trở nên thông dụng và thói quen xem của người tiêu dùng cũng tăng. Tuy nhiên, một số livestream vẫn chưa gây thiện cảm với người xem. Vấn đề là gì? Phong Việt Group có thể gợi ý cho bạn như dưới đây.

I. Sự chuẩn bị sơ xài:

1) Hình ảnh, video:

Trước hết, hình ảnh buổi phát trực tiếp phải rõ nét để mang lại trải nghiệm chân thực. Điều quan trọng cần nhớ đó là khách hàng cần được cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Họ coi livestream đồng nghĩa với việc họ muốn tận mắt nhìn thấy sản phẩm thực trước khi ra quyết định với sản phẩm. Mà để đảm bảo chất lượng được hiển thị một cách tốt nhất, khâu hình ảnh và video được trình chiếu phải đạt mức độ tiêu chuẩn, đủ để phục vụ cho mọi tầng lớp, đối tượng coi stream.

Không nên:
Nên:

b. Âm thanh

Khi đã chắc chắn về mặt hình ảnh, âm thanh và giọng nói truyền đạt là điều tập trung thứ tiếp theo mà người bán hàng cần phải chú ý. Giọng bạn không thể quá khó nghe, không rõ vành chữ vì rất dễ ảnh hưởng tới việc chốt đơn hoặc hiểu nhầm quan điểm khách hàng.

Không nên:
Nên:

2) Nội dung:

Cần phải có kế hoạch cụ thể về những gì được phát sóng để tránh gây nhàm chán (vì nội dung quá dài) hoặc không thể hiện được nội dung sản phẩm cần bán.

Không nên:
Nên:

4. Sự tương tác với người xem

Khi livestream, người bán không nên quá chăm chăm vào việc giới thiệu và thông báo sản phẩm. Điều đó sẽ gây nhàm chán và không thể giữ chân khách hàng. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể theo dõi một vài tin tức để chia sẻ và trao đổi với khán giả. Đôi khi điều khán giả cần tìm là một nơi có cùng sở thích để bàn luận, vừa quẹo lựa hàng vừa được “tám”. Một livestream cả tiếng đồng hồ thì không thể chỉ toàn chốt đơn, mua đi em được. Nếu tạo đủ thiện cảm với khách hàng, họ sẽ giới thiệu càng nhiều người coi live vì độ “duyên dáng” của shop. Tỉ lệ quay lại sẽ cao, như vậy tỉ lệ “chốt đơn” và để khách hàng biết đến thương hiệu cũng có thể tăng luỹ tiến.

5. Không kịp chốt đơn:

Khi bùng nổ livestream bán hàng, điều bạn cần phải nghĩ tới là những đợt chốt đơn dồn dập và bạn có thể gặp một số lỗi sau:

Sẽ rất thiếu chuyên nghiệp và khiến hình tượng thương hiệu của bạn bị xấu đi khi trong một live bùng nổ mà lại có những sai sót quá nhiều lần.

II. Gợi ý tổ chức buổi livestream hiệu quả:

1) Checklist các công việc cần thực hiện:

2) Đội ngũ hỗ trợ:

Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi với cả team. Khi Phong Việt gợi ý những sai lầm mà doanh nghiệp của bạn có thể đang mắc phải, chắc chắn bạn phải tưởng tượng có cả thảy công việc bạn cần lên kế hoạch. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ người thân, gia đình, bạn bè hoặc thuê nhân công.

Nếu còn đắn đo, Phong Việt team luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

3) Công cụ hỗ trợ: 

Nền tảng livestream bán hàng sẽ không bao giờ cũ nếu bạn thực sự sáng tạo và luôn đổi mới. Phong Việt tin chắc rằng chỉ cần bạn luôn cập nhật hàng hoá, mang đến những trải nghiệm tốt nhất, khách hàng sẽ yêu quý và tìm đến bạn

(Khuê Minh)

Rate this post
Exit mobile version