Thương hiệu cá nhân không phải là một cái “Mác” để trưng cho vui, mà đây là một công cụ cực kì hữu dụng để có thể cạnh tranh, phát triển giữa “Biển” người trong lĩnh vực. Lợi thế của việc “Kinh doanh độc quyền” thương hiệu của bản thân sẽ khiến cho đối thủ không thể sao chép. Có rất nhiều trang mạng xã hội khác nhau, tuy nhiên Facebook vẫn là nơi được nhiều người lựa chọn sử dụng và có sức ảnh hưởng rất lớn đối với mọi lứa tuổi tại Việt Nam. Vậy làm sao để có thể xây dựng thương hiệu trên Facebook? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé!
Ngành nghề phù hợp xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Bạn muốn xây dựng thương hiệu trên Facebook nhưng không biết có phù hợp với ngành nghề bạn đang làm hay không? Đây có lẽ cũng là nỗi bận tâm của nhiều người khi muốn xây dựng. Tùy theo đặc tính nghề nghiệp mà mỗi người sẽ lựa chọn một cách phát triển khác nhau. Tuy nhiên việc tạo dựng thương hiệu cá nhân là cách làm phù hợp với tất cả ngành nghề.
Thông thường hiện nay đa số mọi người đang kinh doanh, làm việc trong lĩnh vực như:
- Kinh doanh online: Bán sỉ, lẻ quần áo, mỹ phẩm, trang thức, dụng cụ, đồ decor,…
- Làm mẫu, Kol
- Bán hàng phân khúc hạng sang: Ô tô, bảo hiểm, bất động sản, tài chính,…
- Làm dịch vụ tư vấn: Kinh doanh, đầu tư, sức khỏe,..
- Marketer
- Những người mới bắt đầu kinh doanh
- Làm hệ thống chuỗi cửa hàng, nhà hàng: Hệ thống spa, mỹ phẩm, thẩm mỹ viện,..
Những đối tượng trên thường lựa chọn và xây dựng profile bài bản, chỉnh chu hơn những ngành nghề khác. Tính chất đặc thù của mỗi ngành nghề, quyết định đến việc quan trọng của thương hiệu. Đối với những đối tượng đã nêu trên, việc có thương hiệu sẽ giúp cho khách hàng, đối tác tin tưởng về những sản phẩm hay sự chuyên nghiệp của chính bản thân họ.
Tuy nhiên bất cứ ngành nghề nào cũng nên xây dựng thương hiệu, bởi đây là công cụ đem lại sự thuận lợi, tăng cơ hội ngành nghề. Đem lại phát triển mạnh mẽ lâu dài, bền vững và tăng nguồn lợi nhuận về sau.
Làm sao để tạo dựng thương hiệu trên nền tảng Facebook
Để có thể tạo dựng cho mình thương hiệu cá nhân trên Facebook có rất nhiều cách và phương pháp khác nhau. Tuy nhiên vẫn có phương thức chung và tổng thể nhất được nhiều người lựa chọn sử dụng như:
- Đảm bảo cho Avatar dễ nhìn, cận mặt
- Cập nhật ảnh bìa có độ phân giải cao và đúng kích thước
- Tạo tên tài khoản dễ nhớ và là tên thật
- Thêm một số câu chú thích về bản thân
- Phần giới thiệu để ngành nghề, hay thông tin về chuyên môn lĩnh vực đang hoạt động
- Đăng bài thường xuyên
- Tương tác với mọi người xung quanh
- Xem xét, kiểm duyệt lại ảnh đã đăng hay được gắn thẻ trong quá khứ
- Kết bạn với những người chung chuyên ngành, khách hàng tiềm năng, đối tác
- Tạo những câu chuyện chất lượng
- Loại bỏ những status kém chuyên nghiệp
- Kích hoạt chế độ kiểm duyệt trên dòng thời gian
Tuy nhiên nếu bạn không biết xây dựng, hay không hiểu được toàn bộ quá trình thì việc xây dựng cũng không hề hiệu quả. Không phải bất cứ ai xây dựng thương hiệu cũng sẽ thành công, sự lựa chọn tốt nhất cho thời điểm này là lựa chọn một công ty nhận xây dựng thương hiệu cho bạn. Đây là biện pháp an toàn, hữu hiệu, ít rủi ro mà lại đem lại hiệu quả cao.
Trên đây là một số thông tin về quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân được tổng hợp lại. Mong rằng với những thông tin nêu trên sẽ giúp cho những ai có nhu cầu xây dựng thương hiệu có quyết định riêng và đúng đắn. Mọi thắc mắc về xây dựng thương hiệu liên hệ qua Hotline: 0941119900 để được tư vấn miễn phí