Marketing là lĩnh vực không thể thiếu trong kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong ngành thời trang. Ngày nay các cửa hàng thời trang đang chịu sức ép lớn vì ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh. Nên việc có thể thu hút và giữ chân khách hàng là một thử thách trong thời điểm hiện tại. Vì thế để xúc tiến hoạt động kinh doanh thời trang của mình rất cần một chiến lược Marketing. Bài viết này của  Phong Việt  sẽ giúp bạn tìm hiểu Marketing thời trang là gì? Và hoạch định chiến lược như thế nào cho phù hợp với sản phẩm thời trang của mình. Một chiến lược hay có thể giúp thương hiệu thời trang của bạn chiếm được ưu thế trong thị trường.

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang là việc quản lý các nhãn hiệu thời trang, hoạch định chiến lược thu hút, chuyển đổi khách hàng mục tiêu. Thông qua các hoạt động như triển khai chiến dịch quảng cáo, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Để có thể thực hiện những hoạt động này. Trước tiên bạn cần phải nghiên cứu, phân tích nhu cầu, sở thích của từng phân khúc đối tượng khác nhau. Từ đó sẽ sáng tạo ra những chiến lược phù hợp. Vừa gây ấn tượng về sản phẩm của mình với người tiêu dùng. Vừa đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của họ.

Marketing thời trang là gì?
Kế hoạch Marketing hiệu quả cho ngành thời trang

4P- Chiến lược Marketing thời trang

Có rất nhiều chiến lược Marketing thời trang hiệu quả. Bài viết này sẽ đề cập đến phương pháp 4P bao gồm: sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi

  1. Chiến lược sản phẩm của ngành thời trang (Product)

Một sản phẩm tốt sẽ tạo được lòng tin đến khách hàng và nâng tầm thương hiệu của bạn. Chất lượng kém thì không thể giữ chân khách hàng và giảm đi xác suất thành công rất nhiều. 

Bất kì sản phẩm nào cũng sẽ là đại diện cho thương hiệu của bạn. Nên điều đầu tiên phải gây ấn tượng với khách hàng bằng chất lượng của nó. Trong thời trang, yếu tố chính cần chú trọng là thiết kế. Những yếu tố khác là chất lượng, tính thời vụ và kiểu dáng. Hơn nữa, bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố: sản phẩm và nhóm khách hàng mà sản phẩm đang hướng đến.

  1. Chiến lược giá của ngành thời trang (Price)

Giá chính là yếu tố quyết định xem nhóm khách hàng mục tiêu có tiếp cận đến sản phẩm hay không. Khách hàng có xu hướng chỉ chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mức sống của mình. Mặt khách giá là yếu tố phản ánh giá trị và hình ảnh của công ty.

Nếu bạn muốn hình ảnh công ty gắn bó với tầng lớp trung lưu. Thì bạn nên tìm những nguyên vật liệu với mức giá thấp. Ngược lại nếu bạn muốn thương hiệu được tầng lớp thượng lưu chú trọng. Thì hãy đầu tư chi phí vào những nguyên vật liệu làm nên sản phẩm của mình.

  1. Chiến lược phân phối của ngành thời trang (Place)

Không thể phủ nhận Internet chính là kênh tạo nên nhiều thuận lợi và giá trị nhất cho sản phẩm của bạn. Ngày nay, ngoài các kênh truyền thống là cửa hàng. Thì internet là kênh tạo ra doanh thu chủ yếu trong hoạt động kinh doanh. Tùy thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu, bạn sẽ chọn kênh phân phối phù hợp. Chẳng hạn, sản phẩm của bạn hướng tới học sinh, sinh viên. Bạn nên đẩy mạnh phân phối trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok,…. hoặc các sàn thương mại điện tử.

  1. Chiến lược truyền thông của ngành thời trang (Promotion)

Bên cạnh những chiến lược trên. Hoạt động quảng cáo, khuyến mãi là chiến dịch không thể thiếu để hướng đến khách hàng mục tiêu. Một chiến lược quảng bá sản phẩm thành công sẽ tạo ra rất nhiều lợi nhuận cho công ty.

Hiện nay, hình thức quảng bá thương hiệu từ các KOL, Tiktoker, Idols,… đang rất phổ biến và tạo được tiếng vang lớn cho thương hiệu. Tuy nhiên nên cân nhắc để chọn chiến lược phù hợp với khách hàng mục tiêu, ngân sách của công ty.

Ngoài ra, nhờ vào các phương tiện truyền thông đại chúng như truyền hình, báo chí, phát thanh,… sẽ là một gợi ý hay để đưa sản phẩm đến nhóm khách hàng không có điều kiện truy cập Internet.

Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Hỗ trợ kỹ Thuật: 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Điện thttps://phongvietmarketing.com/hoại : 0383 303 309

Hotline : 094 111 99 00

Email : info@cmo.com.vn

Website : pvm.com.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900