Khi bắt đầu khởi nghiệp, vấn đề marketing luôn là một bài toán hóc búa cho bất kỳ ai. Bạn có thể nghe đến rất nhiều các giải pháp marketing, nghe về SEO, về PR, quảng cáo, nghe về mạng xã hội…

giải pháp marketing doanh nghiệp hiệu quả

Tuy nhiên để marketing doanh nghiệp hiệu quả, bạn nên bắt đầu với cái gì trước?

Giải pháp marketing 1: Xác định khách hàng mục tiêu và đối thủ của mình

Giải pháp marketing doanh nghiêp hiệu quả

  • Xác định nhóm khách hàng mục tiêu
  • Ai là đối thủ cùng nhóm phân khúc khách hàng?
  • Ghi chép lại chiến dịch của đối thủ (dù thành công hay thất bại)

Giải pháp marketing 2: SEO On-page (tối ưu hóa website)

Giải pháp marketing hiệu quả SEo on page

SEO: giải pháp marketing online cho doanh nghiệp nhỏ

  • Đặt từ khóa trong tiêu đề trang và tiêu đề bài viết
  • Luôn làm mới nội dung và không giống những nơi khác
  • Luôn để thông tin liên lạc ở nơi dễ tìm thấy nhất

Giải pháp marketing 3: SEO Off-page

giải pháp marketing doanh nghiệp hiệu quả seo off page

SEO Off-page cho doanh nghiệp nhỏ

  • Tìm kiếm những website uy tín và traffic cao
  • Tạo nhiều link chất lượng về website của mình (tạo backlink)
  • Tạo ra những video chất lượng giới thiệu về sản phẩm và doanh nghiệp, đưa chúng lên Youtube.com

Giải pháp marketing 4: Xây dựng nội dung cho riêng mình

  • Tạo một blog, chia sẻ kiến thức cho khách hàng mục tiêu
  • Khéo léo đưa các thông tin về sản phẩm trong nội dung blog
  • Tạo quảng cáo Facebook cũng là một cách chia sẻ nội dung blog hiệu quả

Giải pháp marketing 5: Truyền thông mạng xã hội

giải pháp marketing doanh nghiệp hiêu quả mạng xã hội

  • Xây dựng một mạng lưới các mạng xã hội và công cụ digital marketing cho doanh nghiệp
  • Chăm chỉ tương tác với các đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội
  • Đừng quên mô tả rõ ràng về sản phẩm và doanh nghiệp và dẫn về website
  • Đôi khi chia sẻ cả các thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dù chúng không trực tiếp ảnh hưởng

Giải pháp marketing 6: Email marketing

giải pháp email marketing 2020

  • Xây dựng danh sách email marketing cho riêng mình thông qua blog và các phương tiện tương tác khác
  • Tương tác với khách hàng qua email là giải pháp marketing online không thể bỏ qua
  • Và tất nhiên, đôi khi cả các thông tin có liên quan bạn cũng nên chia sẻ với khách hàng

Giải Pháp 7 : LiveStream bán hàng trực tuyến trên các mạng xã hội

  • Livestream trên profile cá nhân hoặc Fanpage để tăng tương tác nhiều hơn, giúp việc bán hàng sẽ hiệu quả
  • Việc Livestream trên các mạng xã hội sẽ giúp việc marketing online trở nên sinh động hơn, do việc tương tác với khách hàng nhanh nhất
  • Hiện nay có thể livestream trên các mạng xã hôi như Facebook, Youtube, Tiktok…
  • Livestream để bán hàng hoặc Pr có thể tự cá nhân, doanh nghiệp thực hiện hoặc có thể thuê mẫu, thuê PG để livestream để làm sao bán hàng hiệu quả
  • Hình thức livestream chủ yếu như : khuyến mãi sốc, bán hàng giờ vàng, xả hàng, các chương trình hỗ trợ like share để nhận quà tặng,…

Giải pháp 8 : Bán hàng trên các sàn Thương Mại Điện Tử

  • Sàn thương mại điện tử hiện nay là xu hướng bán hàng của thế giới và ở Việt nam, nó trở thành mô hình giúp người mua và người bán trở nên dễ dàng thuận lợi hơn.
  • Việc tạo gian hàng và đăng sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử cũng nhanh chóng, đơn giản và dễ quản lý
  • Các sàn thương mại điện tử nổi bật trên thế giơi như : Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao,… Và môt số sàn thương mại nổi bậc ở Việt nam như : Shopee, Sendo, Lazada, Tiki, Hàng Tin Dùng…

Giải Pháp 9 : Bán hàng thông qua việc quảng cáo trên Google Ads và Facebook Ads

Google ads và facebook ads

Google và Facebook hiện nay là 2 ông trùm về nền tảng tìm kiếm và mạng xã hội trên thế giới. Việc đưa sản phẩm lên 2 kênh này là gần như giúp việc bán hàng và marketing vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên để đưa sản phẩm lên 2 kênh này bạn phải am hiểu về các phần kỹ thuật để làm sao set các chiến dịch cho tối ưu và hiệu quả.

Về Google Ads gồm có :

  • Google Search : Giúp đưa sản phẩm lên TOP 1-4 Google tìm kiếm
  • Google Display Network : Giúp quảng cáo hiển thị trên các trang là đối tác của Google
  • Google Remarketing : Giúp bám đuổi các khách hàng đã từng vào trang web của bạn
  • Google Shopping  : Giúp quảng cáo các sản phẩm theo dạng SHOP
  • Và một số hình thức khác…

Về Facebook Ads gồm có : 

  • Quảng cáo bài viết : giúp quảng cáo bài viết để tăng tương tác
  • Quảng cáo trang : Giúp quảng cáo trang page , giúp tăng like fanapge hiệu quả
  • Quảng cáo Video : Giúp tăng view Video của bạn
  • Quảng cáo tin nhắn : Giúp quảng cáo khách hàng bấm vào tin nhắn hiệu quả nhất
  • Quảng cáo chuyển đổi,... : Giúp chuyển đổi ra khách hàng hiệu quả
  • Và một số các chiến dịch khác…

TÓm lại, để có giải pháp marketing doanh nghiệp hiệu quả thì các doanh nghiệp phải xây dựng hệ thống marketing online đa kênh, tận dụng các nền tảng có trên Internet, khai thác tốt các kênh một cách tối ưu nhất. Đây là một số chia sẻ tổng hợp từ đội ngũ Phong Việt, mong quý bạn và anh chị Doanh nghiệp có các chiến lược và giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Nếu cần tư vấn trực tiếp hoặc sử dụng các dịch vụ của Phong Việt, anh chị có thể add Zalo hoặc gọi hotline 0904384505, đội ngũ PVM sẽ nhiệt tình hỗ trợ anh chị ! Chúc anh chị luôn thành công !

Blog Team PVM

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0383 303 309