Một trong các chính sách của facebook được đưa ra và giờ thực thi mạnh hơn. Đó là vấn đề về quảng cáo các thông tin về sản phẩm, dịch vụ liên quan đến sức khoẻ. Dưới đây là thông tin từ TTO :

facebook-xu-ly-cac-thong-tin-quang-cao-ve-suc-khoe

Facebook sẽ giảm độ hiển thị của các bài đăng chứa thông tin y tế phóng đại hoặc giật gân và các bài đăng quảng cáo, rao bán các sản phẩm hoặc dịch vụ hứa hẹn sẽ có lợi ích cho sức khỏe người dùng.

Cụ thể, Facebook cho biết sẽ xem xét độ xác thực của các bài đăng về sức khỏe có thông tin mang tính phóng đại hoặc gây nhầm lẫn, chẳng hạn: một tuyên bố gây sốc về một loại thuốc thần kỳ…

Nếu một bài đăng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên những thông tin liên quan đến sức khỏe mà không có cơ sở khoa học, y tế xác nhận, ví dụ như quảng cáo các loại thuốc giảm cân, Faecbook cho biết “sẽ đánh giá và cân nhắc”.

Facebook sẽ dùng thuật toán xác định các cụm từ thường được sử dụng trong các bài đăng cùng chủ đề để dự đoán bài đăng nào có thể có những tuyên bố y tế giật gân hoặc quảng cáo sản phẩm về sức khỏe, và sau đó hiển thị chúng ở mức thấp hơn trong bảng tin.

Giám đốc sản phẩm Facebook, Trevis Yeh, cho rằng: “Facebook hiểu rằng không ai thích xem và hưởng ứng các bài đăng giật gân, thông tin rác (spam) hay nội dung sai lệch về sức khỏe gây vì chúng hiểu lầm nghiêm trọng và rủi ro khôn lường cho cộng đồng”.

Do đó, những động thái trên được đại diện Facebook gọi là “bước khởi đầu trong một chiến lược lâu dài nhằm giảm thiểu nội dung y tế kém chất lượng trên Facebook”.

Dù vậy, nhiều người dùng vẫn cho rằng Facebook vẫn còn quá nhẹ tay với các thể loại thông tin có thể gây hại đến sức khỏe người dùng nêu trên bởi mạng xã hội này chỉ “giảm mức độ hiển thị” chứ không phải loại trừ, chặn triệt để hay có biện pháp “trừng phạt” đủ tính răn đe với người đăng thông tin.

Theo TuoiTre

Facebook ‘hứa’ xử lý thông tin giật gân, sai lệch về sức khỏe
Rate this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0904 384 505