1.Marketing Online là gì?

Marketing Online ( Tiếp thị trực tuyến) là những hoạt động tận dụng môi trường internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một cá nhân hoặc doanh nghiệp đến độc giả, khách hàng tiềm năng mà họ nhắm tới.

Mục tiêu của các hoạt động tiếp thị trực tuyến này tiếp cận tới khách hàng thông qua các kênh phân phối. Giúp họ có thể đọc, xem, nghe… trong quá trình phát sinh nhu cầu tìm kiếm, so sánh, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Hiện tại có 6 hình thức Marketing Online hiệu quả:

  1. Social Media Marketing (Tiếp thị trên mạng xã hội).
  2. Influencer Marketing. (Tiếp thị bằng việc sử dụng người ảnh hưởng trong xã hội)
  3. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết).
  4. Email Marketing (Tiếp thị qua email)
  5. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
  6. SEO Marketing (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Marketing online trong chiến lược marketing doanh nghiệp
Marketing online trong chiến lược marketing doanh nghiệp

2. Ưu điểm của Marketing Online trong chiến lược marketing doanh nghiệp:

Dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Marketing Online có thể giúp bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Bạn có thể đưa sản phẩm của mình giới thiệu tới khách hàng trong nước và khách hàng ở quốc gia khác nhau. Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến. Sản phẩm của bạn nếu đủ thu hút và đủ thông tin có thể được bán ra mà không cần mất công gửi mẫu.

khách hàng có thể tìm kiếm, xem thông tin và thực hiện giao dịch mua hàng bất kỳ lúc nào. Điều này giúp chiến lược marketing doanh nghiệp được đẩy nhanh tiến độ, mở rộng phạm vi tiếp thị hơn.

Marketing online trong chiến lược marketing doanh nghiệp
Marketing online trong chiến lược marketing doanh nghiệp

Cơ hội tiếp thị sản phẩm và dịch vụ mới.

Marketing Online đem đến cơ hội cho những startup có sản phẩm, dịch vụ mới chất lượng tốt nhưng chưa có nhiều ngân sách để đầu tư vào tiếp thị.

Với khả năng tiếp cận được tệp khách hàng rộng lớn, nhiều vị trí địa lý hay thời gian linh hoạt giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Đối với những doanh nghiệp lớn sở hữu những trang web hay tài khoản mạng xã hội mạnh sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng lớn, đồng thời khi thiết lập quảng cáo sẽ giảm được phần lớn chi phí.

Tiết kiệm chi phí.

Nhờ sự tự động hóa, khả năng tiếp cận rộng lớn, nhiều vị trí lựa chọn để quảng cáo, thời gian linh hoạt,… đã giúp cho chi phí quảng cáo đơn vị rẻ hơn rất nhiều trong quá trình thực hiện chiến lược marketing doanh nghiệp.

Quy trình thiết lập dịch vụ marketing trực tuyến trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Hầu hết được thiết kế và tiến hành trên yếu tố điện tử và việc đăng ký quảng cáo dễ dàng. Ngoài ra, các thông tin có sẵn trên website, các chương trình trả lời tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để đầu tư vào nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Marketing online trong chiến lược marketing doanh nghiệp
Marketing online trong chiến lược marketing doanh nghiệp

3. Vai trò của Marketing Online trong chiến lược marketing doanh nghiệp:

Tăng nhận diện thương hiệu, góp phần trong công cuộc phát triển bền vững của công ty.

Nắm bắt tốt nhu cầu khách hàng mục tiêu, tăng doanh số bán hàng.

Tăng lượng tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Dễ dàng theo dõi, đánh giá theo từng thời kì phát triển của doanh nghiệp.

Giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ kỹ Thuật: 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Điện thoại : 0383 303 309
Hotline : 094.111.9900
Email : info@cmo.com.vn
Website : pvm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900