Trong các chức năng của kênh Facebook, cần kết hợp tư duy và công nghệ, khi CEO làm thì thiếu thời gian, khi thuê ngoài hoặc nhân sự thì không kiểm soát được ngân sách và hiệu quả chuyển đổi, điều này cần một nhà quản lý. biết? có thể quản lý ngân sách và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Facebook?

1. Cơ chế hoạt động của Facebook

Khác với các Forum, Facebook hoạt động dựa trên cơ chế tương tác, Bạn sẽ nhận được phản hồi khi có vấn đề phát sinh và các bên liên quan cũng sẽ liên tục nhận biết được phản hồi đó thông qua giao diện dễ sử dụng và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Từ cơ chế hoạt động sắp xếp ưu tiên dựa trên sự tương tác mà Facebook đã chia ra nhiều nguồn cung cấp tin khác nhau như: Profile (người dùng), Fanpage (trang), Group (nhóm). Cách hoạt động của các kênh có thể tóm tắt qua sơ đồ:

Group: Tạo sự kiện mời hàng loạt, chat với tất cả các thành viên, có thể ghim bài, phân quyền quản trị..

Fanpage: Tạo nội dung có thống kê chi tiết, phân quyền quản trị và chạy được quảng cáo.

Profile: Không tạo được offer, không tạo được quảng cáo, không có số liệu thống kê và chỉ một người sử dụng.

2. Facebook Marketing không đơn thuần chỉ là quảng cáo

Facebook Marketing nó bao gồm các hoạt động quảng bá sản phẩm, tin tức và sự kiện của tổ chức thông qua nhiều cách khác nhau để tiếp cận người dùng và mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp, chẳng hạn như: B. Thu nhập, liên danh hợp tác đầu tư.

3. Triển khai Facebook marketing là làm gì?

Nếu muốn đo lường phân tích chính xác hơn thì cần phải có những chiến lược đúng đắn cho kênh Facebook của mình. Đó là chiến lược cạnh tranh phát triển công ty, đó là chiến lược nội dung, chiến lược quảng cáo và cả chiến lược phát triển kênh trên Facebook.

Chiến lược nội dung giúp bạn tiếp cận khách hàng sâu hơn, kết nối thường xuyên hơn để hướng khách hàng đến sự tương tác nhiều hơn.

Chiến lược cạnh tranh, phát triển xác định sản phẩm dịch vụ bạn sẽ cung cấp trên Facebook là gì, với chính sách như thế nào, có gì đặc biệt?

Chiến lược phát triển kênh giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo và kết nối với người dùng hiệu quả hơn, đó có thể là thông qua đối tác, thông qua hệ thống page vệ tinh hay cũng có thể là các Event.

Chiến lược quảng cáo giúp bạn sử dụng ngân sách quảng cáo của mình một cách hiệu quả để mỗi đồng chi tiêu tạo ra nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn.

4. Quản trị tài sản Facebook

Khi đã xây dựng được một cơ ngơi lớn, thì việc phải làm là bảo vệ những tài sản của mình tránh bị cướp quyền quản trị, nếu không mọi công sức của bạn sẽ tan thành mây khói.

Và bạn nên biết, cũng như có giải pháp cụ thể với khối tài sản của công ty trên Facebook ở các khía cạnh:

  • Bảo mật tài khoản cá nhân
  • Bảo mật Fanpage và hệ thống Fanpage
  • Bảo mật dữ liệu quảng cáo và thông tin người dùng đã tương tác với trang
  • Phương án phòng ngừa nếu sự việc đó xảy ra

5. Hiểu được báo cáo của Facebook

Là CEO, bạn hoàn toàn có thể xem báo cáo hoặc yêu cầu những người thực hiện xuất báo cáo giúp bạn. Báo cáo này bạn nên chú ý về chi phí quảng cáo phải chính xác đúng theo thời điểm, giá thành phải so sánh với mặt bằng chung của ngành, so với cùng kỳ của thời điểm trước đó.

Trên đây là câu trả lời của mình, còn bạn câu trả lời của bạn là gì? Hãy để lại câu hỏi nếu bạn có thắc mắc gì nhé.

Chúc bạn thành công!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900