Cách viết content hay không phải đơn giản. Nó yêu cầu bạn cần phải tự trải nghiệm và rèn luyện bản thân trong một khoảng thời gian nhất định. Content theo định nghĩa là nội dung mà bạn viết lên. Cũng có thể ví content như một công cụ giúp bạn truyền tải thông điệp đến người xem để giúp bạn thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng. Đó là trên định nghĩa. Còn trên thực tế, content có thể là bất cứ nội dung gì kể cả hình ảnh, video, chữ viết,… v v.

Một bài content hay sẽ giúp cho bạn thu hút được lượng lớn người quan tâm và mang về cho bạn lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Vậy thì cách viết content hay như thế nào? Bài viết này của Phong Việt sẽ giúp bạn tham khảo một số phương pháp để viết content hay, gây ấn tượng ngay từ lần đọc đầu tiên.

“Một trong những chiến lược lớn nhất mà bất kỳ công ty nào cũng có thể có là một câu chuyện có tầm ảnh hưởng và đủ sức thuyết phục để dẫn dắt công ty đi lên” Anne Finucane.

cách viết content hay?

Bước đầu tìm hiểu cách viết content hay:

Để biết cách viết content hay, đầu tiên chúng ta tìm hiểu sơ về một số loại content cơ bản đã nhé! Về cơ bản thì content được chia làm 3 loại là: conten giải trí, content cung cấp thông tin và content tiện ích.

Content giải trí:

Mục tiêu của loại content này là mang lại sự giải trí cho người đọc. Giúp người đọc cảm thấy thư giãn. Loại content này có khả năng lan truyền nhanh chóng trên internet vì nội dung chỉ tập chung vào việc giúp người đọc cảm thấy thư giãn sau những khoảng thời gian căng thẳng.

Loại content này thường được các doanh nghiệp sử dụng nhằm tạo yếu tố lan truyền, khiến cộng đồng bàn tán không ngừng. Từ đó các thông tin về thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp rất dễ dàng được quảng bá đến người dùng.

Content cung cấp thông tin:

Mục đích của loại content này là việc cung cấp các thông tin hữu ích giải đáp các vấn đề đến từ người dùng. Trong đó, chúng ta hoàn toàn có thể lồng ghép thông tin về thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp vào quảng cáo. Điểm mạnh của loại content này là nó dễ tiếp cận với khách hàng, đứng sau loại content giải trí. Loại content này yêu cầu doanh nghiệp cần có nguồn lực để đầu tư xây dựng nội dung lâu dài.

Content tiện ích:

Content tiện ích giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải. Loại content này thường được các doanh nghiệp sử dụng để giúp nhắc nhớ khách hàng thường xuyên hơn về thương hiệu của mình.

Content tiện ích có thể đo đếm số lần sử dụng của khách hàng qua lượt click, lượt tải hay lượt sử dụng. Tuy nhiên, yêu cầu của nó là doanh nghiệp đầu tư ban đầu một cách nghiêm túc, đảm bảo mang tới khách hàng những trải nghiệm thú vị và hữu ích nhất.

Cách viết content hay:

Không có ai mới viết đã hay được, muốn viết được một content hay cũng đòi hỏi ở bạn sự tìm hiểu và rèn luyện nữa đấy. Sau khi tìm hiểu về content cơ bản rồi thì tiếp đến bạn cần phải xác định được mục tiêu bài content của bạn viết về gì? Content đó nên viết theo hướng nào thì sẽ phù hợp hơn? Phong cách của content đó hợp với đối tượng khách hàng nào?

Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu, dưới đây là một số việc bạn nên tham khảo thực hiện để biết được cách viết content hay:

1. Đọc mỗi ngày.

Để cải thiện khả năng viết content của mình, bạn nên đọc một số sách chuyên ngành hoặc sách về marketing, sách về content để “bổ sung thêm vitamin cho trí não” của mình nè.

Hoặc bạn có thể đọc các bài viết trên fanpage của một số doanh nghiệp hoặc các trang bạn yêu thích để tham khảo xem phong cách mà họ viết, nội dung, để tài mà họ truyền đạt so với nhu cầu khách hàng, đối tượng khách hàng của họ có sự tương quan với nhau như thế nào nè. 

cach viet content hay

2. Thực hành đều đặn.

Đã đọc rồi mà không thực hành thì cái bạn đọc chỉ có trên lý thuyết thôi đó. Bạn có thể bắt đầu từ việc viết status trên trang cá nhân của mình về đề tài nào đó mà bạn quan tâm hoặc muốn viết. Đây là lúc môn ngữ văn bạn học ở trường được áp dụng vào thực tế nè.

Bạn có thể đăng bài mình dưới dạng ẩn danh hoặc để chế độ bạn bè hoặc công khai tùy ý. Vì bạn bè sẽ là người đánh giá bài viết của bạn như một khách hàng mà. Bạn cũng có thể tạo blog của riêng mình và đăng bài thường xuyên.

3. Nghiên cứu thông tin.

Bạn nên tìm hiểu thông tin của từ khóa để biết thêm một số từ khóa liên quan có thể khiến người đọc/ khách hàng của bạn quan tâm đến.

Nghiên cứu thông tin của sản phẩm và đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn tìm ra được sự khác biệt giữa bạn và đối thủ. Từ đó có thể biến chúng thành lợi thế để bạn tạo ra content cạnh tranh thu hút khách hàng hơn đó. 

Nghiên cứu Tiếng Việt và Tiếng Anh để đa dạng hơn trong cách dùng từ, tránh sự nhàm chán.

cách viết content hay

4. Đặt tiêu đề cho bài viết. 

Ngôi nhà nào muốn vào cũng đều phải đi từ cửa đúng không nào. Tương tự vậy, một bài content hay thì cần phải có tiêu đề hấp dẫn người đọc. Khi đặt tiêu đề bạn nên xác định: mục đích viết là gì? viết cho ai? viết cho kênh nào? viết để làm gì? từ khóa mà người đọc/ khách hàng muốn tìm kiếm là gì?

Tiếp đến bạn phải dùng từ khóa bạn cần viết, tìm kiếm một từ đồng âm hoặc từ nào đó có độ “giật tít” để bài viết của bạn có thể dễ dàng bắt được sự tò mò của người xem. 

5. Khai thác insight của khách hàng.

Thứ mà khách hàng của bạn quan tâm không chỉ là sản phẩm và dịch vụ của bạn mà họ còn quan tâm đến giá trị mà họ sẽ nhận được từ bạn. Điều bạn cần làm để viết được content hay là:

  • Khách hàng của bạn là ai: Khoanh vùng đối tượng khách hàng bằng những thông tin cụ thể: Giới tính, tuổi tác, nơi sinh sống, thói quen.
  • Phân tích sản phẩm: Gía trị vật chất và giá trị.
  • Kết hợp chữ, hình và video.

Nếu bạn đang muốn tạo content cho mình nhưng vẫn chưa biết cách viết content hay như thế nào và có nhu cầu về dịch vụ xây dựng content. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ kỹ Thuật: 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Điện thttps://phongvietmarketing.com/hoại : 0383 303 309
Hotline : 094 111 99 00
Email : info@cmo.com.vn
Website : pvm.com.vn
5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900