Có nhiều dạng content hay trên mạng xã hội, điểm chung của những mẫu và dạng content này là thu hút được lượng lớn lượt xem và truy cập. Bài viết này Phong Việt sẽ chỉ ra 5 dạng content hay có nhiều lượt xem nhất trên mạng xã hội. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Dạng content hay về thời trang:

Những mẫu content thu hút được lượng người xem nhiều trên mạng xã hội về mảng thời trang thường có những tiêu đề giật tít, gây tính tò mò cho người xem. Những chủ doanh nghiệp thời trang nắm rõ được khách hàng của mình là ai? Khách hàng của họ có nhu cầu gì? Điều gì có thể thu hút được sự tò mò của khách hàng đến với bài viết? 

content hay về thời trang
Content hay về thời trang

Một số content hay về thời trang trên mạng xã hội có sử dụng yếu tố hình ảnh, video, hình ảnh người nổi tiếng để giúp quảng bá sản phẩm. Những đoạn video ngắn trên TikTok hoặc Youtube, Facebook, Instagram chia sẻ về kinh nghiệm với trang phục và cách mix quần áo, phụ kiện thường có nhiều lượt xem và lượt tương tác hơn. Hình ảnh thực tế của sản phẩm quần áo, giày dép, phụ kiện cũng là một yếu tố thu hút người xem. Kèm theo nội dung về thông tin sản phẩm, giá cả và tiêu đề gây tò mò thường giúp các content về lĩnh vực thời trang dễ dàng bắt được sự tò mò và lượt xem của khách hàng.

"Ảnh

 

Một số content về thời trang sử dụng hình ảnh thực tế sản phẩm lồng ghép cùng nội dung hoặc thông điệp muốn truyền tải ngắn gọn trên cùng một tấm ảnh. Kết hợp với nội dung liên quan đến sản phẩm, quote hay cũng là một yếu tố giúp cho bài content về thời trang bắt được sự chú ý của khách hàng hơn.

Ảnh cho content hay về thời trang

2. Dạng content về mĩ phẩm:

Những mẫu content hay về mĩ phẩm thường hút được nhiều lượt xem của những người ưa làm đẹp. Đã qua rồi cái thời skincare chỉ dành cho phái nữ. Thời nay mĩ phẩm đều được mọi người ưa dùng, không chỉ riêng phụ nữ. Những bài content về tác dụng, thông tin, review, cách sử dụng mĩ phẩm thường có sức hấp dẫn cao với người dùng. Đa phần người xem trên mạng xã hội sẽ

Đặc biệt là những trang có độ uy tín về sản phẩm và dịch vụ với khách hàng. Tương tự mẫu content về thời trang, content về mĩ phẩm cũng kèm theo những hình ảnh người nổi tiếng, hình ảnh người mẫu kèm sản phẩm bắt mắt, gây ấn tượng. Không phải khi không mà nhiều người cho rằng “bán mĩ phẩm thì phải có làn da đẹp”. 

Content hay về mĩ phẩm
Content hay về mĩ phẩm

Thông thường người đại diện của thương hiệu hoặc doanh nghiệp mĩ phẩm sẽ chọn ra người mẫu có nước da đẹp để chụp ảnh và làm gương mặt cho sản phẩm của mình trên các bài content. Một số bài content hay về mĩ phẩm có ý tưởng khác hơn khi đưa thông tin sản phẩm kèm hình ảnh trước – sau khi sử dụng để minh chứng cho chất lượng của sản phẩm.

Hoặc content bằng lời “rủ rê” như: “Để lại comment ngay nếu bạn muốn nhận 1 suất tư vấn miễn phí về làn da”, “Hãy chia sẻ cho tôi nếu bạn gặp rắc rối với mụn ẩn”,…v v. Hoặc mẫu content giới thiệu sản phẩm mới. Thông thường những mẫu content hay nhiều lượt xem tập trung theo chiều hướng quảng cáo sản phẩm hoặc beauty blog hơn.

Content về mĩ phẩm mới

3. Content kiến thức:

Một số mẫu content về kiến thức chuyên ngành hoặc content về học ngoại ngữ đang có sức nóng trên mạng xã hội. Những mẫu content này cung cấp cho người xem lượng kiến thức cần thiết và nhiều kiến thức mới lạ. Tạo sự tò mò muốn tìm hiểu của người xem. 

Một số content về kiến thức chứa thông tin hữu ích mà người xem muốn tìm như địa điểm học tiếng anh, những web, app hữu ích cho việc tự học và trao dồi kĩ năng của bản thân. 

Content kiến thức
Content kiến thức

Dạng content này đánh vào nhu cầu học hỏi, tìm kiếm thêm thông tin của người đọc. Từ đó các cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể đưa vào thông tin quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp. 

Một số content đưa ra trích đoạn kèm hình ảnh chụp đoạn trích đó. Mục đích là để kích thích sự mua của người xem. Khiến người xem tò mò về nội dung của cuốn sách và dẫn đến hành vi mua sản phẩm.

Content kiến thức

4. Content giải trí:

Những content về chủ đề du lịch, địa điểm ăn uống, vui chơi. giải trí hoặc những bài viết hài hước. Những dạng content giải trí hay thường thu hút được lượng rất lớn người xem. Đó có thể là content về một địa điểm du lịch nào đó mới mẻ hoặc content review về địa điểm đó.

Content giải trí mang đến sự thư giãn, thoải mái cho người đọc. Nên dạng content này thường có sức hấp dẫn, lượt tương tác, bình luận lớn. Hoặc những dạng content về địa điểm ăn uống, cách chế biến món ăn hoặc content nho nhỏ hài hước cũng có sức hút với người xem. Đặc biệt là những người có nhu cầu về vui chơi, giải trí cao.

Content giải trí 

5. Content bắt trend:

Content bắt trend là một trong những loại content marketing. Đây là dạng content dựa vào những xu hướng, sự kiện xã hội nổi bật đang diễn ra tại thời điểm đó mà biến tấu và áp dụng vào cho thương hiệu. 

Những bài viết hay video clip theo trend thường tạo được thích thú cho người đọc, người xem vì nó đánh trúng được vào sự chú ý, quan tâm của đông đảo cộng đồng. Đồng thời những bài viết theo trend cũng sẽ được ưu tiên hiển thị, dễ dàng tìm kiếm trên các nền tảng internet như Facebook, Youtube,… . 

Những content dạng này không bắt trend một cách bừa bãi. Mà chỉ cần bắt đủ, bắt đúng mục tiêu và bắt một cách tinh tế. Content lợi dụng trend quá mức hoặc quá lố sẽ dễ dẫn đến sự nhàm chán. Và khiến cho người đọc chỉ muốn lướt qua nhanh chứ không muốn dừng chân đứng lại. 

Kết luận:

Có nhiều dạng content hay trên mạng xã hội ngày nay. Tác dụng của content hay không chỉ thu hút người xem mà còn mang về doanh thu và lợi nhuận từ bài viết đó. Các doanh nghiệp nếu biết cách khôn khéo sử dụng những dạng content vốn đã thu hút người xem từ trước để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình sẽ là một lợi thế cho hoạt động marketing tổng thể của mình.

Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ kỹ Thuật: 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Điện thoại : 0383 303 309
Hotline : 094.111.9900
Email : info@cmo.com.vn
Website : pvm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900