Bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ thật tốt. Bạn chắc chắn rất nhiều người sẽ cần sản phẩm đó. Nhưng như vậy chưa đủ. Khách hàng sẽ không biết bạn hoặc website của bạn chỉ vì bạn đã bắt đầu bán một sản phẩm hay một dịch vụ. Điều cần làm là, tất cả các chủ doanh nghiệp phải có cách tìm kiếm khách hàng mục tiêu và các cơ hội làm ăn mới.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1- Đừng thụ động chờ

Hãy nhìn xung quanh bạn và nghĩ xem người dùng thấy gì khi đến với cửa hàng của bạn. Hàng hóa được trưng bày thu hút ? Nơi bán hàng có ngăn nắp và sạch sẽ ? Không gian làm việc có tổ chức và hiệu quả?

==> Thụ động là điều cực tối kỵ trong “cách tìm kiếm khách hàng mục tiêu”

Sau phần chuẩn bị trưng bày, bạn đừng thụ động chờ đợi người mua đến với mình. Chẳng có nhiều khách hàng tự tìm đến bạn. Bạn phải đi tìm họ. Một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng có thể ứng dụng là chào hàng qua điện thoại. Khi gọi điện nhớ giới thiệu tên mình, vài nét chính về sản phẩm mà bạn cung ứng. Bạn phải chiếm được cảm tình của họ ngay trong lần giao tiếp này. Hãy làm sao để các bạn có thể lắng nghe tiếng cười của họ hay thấy được sự vui vẻ trong giọng nói của họ.

2- Cần hiểu gì về khách hàng?

Để tìm được thật nhiều khách hàng mục tiêu, bạn cần hiểu rất nhiều về họ. Khác với việc tìm kiếm một một “thứ” gì đó. Đây là chúng ta đang tìm kiếm con người, nên phải am hiểu cảm xúc, sở thích, nhu cầu của họ và cũng có thể là nhiều tiêu chí hơn nữa để tìm kiếm được khách hàng mục tiêu.

đọc hiểu khách hàng

Nhóm khách hàng bạn nhắm đến có thể có chung đặc điểm như mức thu nhập, công việc, lối sống, giới tính và sở thích tiêu dùng.

Bạn có thể thu thập thông tin về khách hàng bằng cách:

• Nói chuyện với khách hàng hiện tại

• Tổ chức hội nghị khách hàng

• Thu thập thông tin từ các nhân viên bán hàng/các nhà phân phối – những người thường làm việc trực tiếp với khách hàng

• Tìm kiếm danh sách khách hàng trên trang web của đối thủ cạnh tranh

• Sử dụng các bảng hỏi đặt tại phòng trưng bày hoặc cửa hàng của bạn

• Nghiên cứu thị trường để khám phá thói quen và hành vi của khách hàng

3. Lập một kế hoạch:

Hãy cân nhắc những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các phòng ban nào nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong số đó có thể sẵn sàng quyết định mua sản phẩm (hãy gọi điện thoại cho khách hàng của bạn trong trường hợp bạn không biết). Sau đó, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào… Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của bạn muốn được tư vấn gì, muốn nghe gì, họ sẽ tìm đến đâu khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ…Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó.

4- Hãy cho khách hàng biết rằng bạn đang phục vụ họ.

Luôn giữ phong thái vui vẻ với khách hàng mục tiêu của chính mình. Giờ đây khái niệm “khách hàng là thượng đế” không còn nặng nề nhưng khách hàng luôn đánh giá rất cao doanh nghiệp của bạn nếu bạn có chất lượng phục vụ tốt.

Nên đầu tư vào dịch vụ sau bán hàng thật tốt để tạo được hiệu ứng sau bán hàng thật cao. Điều mà doanh nghiệp quan tâm là khách hàng này lôi kéo được thêm bao nhiêu khách hàng khác nữa. Hiệu ứng dây chuyền rất quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng. Đó chính là cách tìm kiếm khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.

Nếu bán hàng qua mạng, bạn cần một website tốt với công nghệ được cập nhật. Bộ phận chăm sóc website phải đầu tư chào hàng qua email để tìm kiếm thông tin. Đừng quên gọi điện hỏi thăm khách hàng sau khi họ đã mua hàng bên bạn.

Bạn có thể điện thoại hỏi khách hàng đã hài lòng với sản phẩm của bạn chưa. Đừng quên điện thoại cho những người mà bạn có được địa chỉ và số điện thoại. Sự quan tâm của bạn sẽ làm họ ngạc nhiên, hài lòng trước một lời mời ân cần như vậy.

5- Bạn cần biết điều gì về khách hàng ?

Để tạo được một hồ sơ khách hàng cần rất nhiều thời gian. Để mọi việc dễ dàng hơn, bạn cần phải phân loại thông tin mà bạn đã thu thập được.

Danh sách phân loại thông tin sau đây sẽ giúp bạn:

• Thông tin về cách sống; bao gồm:nghề nghiệp, lối sống, xu hướng chi tiêu (thu nhập, sở thích, sở thích mua bán)

• Thông tin về sự thường xuyên: Họ thường mua sản phẩm khi nào? Bao nhiêu lần? Họ có hay thay đổi nhãn hiệu hoặc người cung cấp không? Bao nhiêu lần? Họ có nhiều thông tin không? Họ có phải là người quyết định trong gia đình? Họ cần biết những thông tin gì về sản phẩm của bạn? Họ có phải là người nhạy cảm về giá cả?

• Thông tin về cách sử dụng sản phẩm: Họ sử dụng sản phẩm làm gì? Có thường xuyên không? Họ mong đợi gì ở việc tiêu dùng sản phẩm?

Thông tin bạn thu thập được về khách hàng cũng đồng thời cho bạn biết đó có phải là khách hàng mà bạn đang hướng tới hay không.

Bạn có thể sẽ thấy cần thiết phải thay đổi chiến lược tiếp thị của mình sau khi thu thập được thông tin về khách hàng.

Ví dụ:

Nếu khách hàng của bạn không đọc báo thì không nên tốn tiền đăng quảng cáo trên loại hình thông tin này nữa. Ngoài ra, nếu khách hàng của bạn dễ dàng chuyển nhãn hiệu và nhạy cảm với giá cả, bạn nên giới thiệu chính sách giảm giá cho những đơn đặt hàng với số lượng lớn để giữ nhóm khách hàng mà bạn nhắm tới.

Nếu khách hàng của bạn không được thông báo về mọi mặt của sản phẩm, bạn cần phải cung cấp những tờ rơi đi kèm với những gói hàng.Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy rằng khách hàng của bạn hay sử dụng mạng internet, bạn nên tăng cường đầu tư vào công nghệ thông tin, cập nhật và hoàn thiện trang web rồi chuyển qua mua bán trên mạng.

6- Giữ liên lạc thường xuyên

Sau nhiều cố gắng, Công ty của bạn đã có thể thiết kế và duy trì được danh sách khách hàng mục tiêu. Danh sách này bao gồm tất cả những người có thể sẽ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Hãy nghĩ về mọi tình huống mà bạn tình cờ gặp gỡ với khách hàng. Hãy liệt kê tên những người bạn, các mối quan hệ, đồng nghiệp của cơ quan, các bạn học cũ, những người mà bạn đã từng là khách hàng của họ. Hãy ghi đầy đủ các dữ liệu có thể liên lạc với họ.

Bạn hãy liên lạc với những người này. Hãy làm cho việc liên lạc mỗi ngày với khách hàng mục tiêu của bạn.

7. Thả con săn sắt – bắt con cá rô

Đừng ngại cung cấp miễn phí một sản phẩm của bạn, hãy cho khách hàng mục tiêu của bạn dùng thử và bảo họ giới thiệu cho bạn bè nếu họ thích. Nếu bạn làm dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích. Có thể là những lá thư cung cấp những thủ thuật, mẹo vặt… đôi khi bạn cũng có thể tư vấn miễn phí giúp khách hàng tiềm năng của bạn hoàn thành công việc, dự án của họ..

8. Nghiên cứu những đối thủ cạnh tranh

Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn.

9.Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn

Một tấm biển lớn với thông tin quảng cáo lớn không hiệu quả bằng những thông tin tương tự nhưng được thiết kế nhỏ hơn, và được thực hiện trong một thời gian dài.

10. Quảng cáo Marketing online

Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn – bạn sẽ không muốn quảng cáo ra toàn cầu trong khi sản phẩm chỉ mới phục vụ trong nước, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo marketing online.

=> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Marketing online chuyên nghiệp tại Phong Việt giá chỉ 6r9/tháng

Trên đây là 10 cách tìm kiếm khách hàng Mục Tiêu nhanh chóng mà bạn nên áp dụng ngay bây giờ.

10 cách tìm kiếm khách hàng mục tiêu nhanh chóng
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0904 384 505